Bệnh viêm loét dạ dày có di truyền không?

Đau dạ dày là căn bệnh gây ung thư hàng đầu tại Việt Nam

Đau dạ dày có nên bổ sung vitamin C?

Bệnh dạ dày lâu năm không rõ nguyên nhân

Vỏ cam quýt: Đừng bỏ đi kẻo phí!

Đau dạ dày khi mang thai, phải làm sao?

Chào bạn!

Viêm loét dạ dày là một bệnh lý rất phổ biến ở nước ta. Các triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày thường khá rõ ràng. Viêm loét dạ dày khi khởi phát có biểu hiện như đau bụng, đầy hơi, đặc biệt đau nhiều hơn khi đói kèm theo ợ chua, ợ hơi, đau tức vùng thượng vị, cảm giác buồn nôn hoặc nôn. Ngoài ra, khi bị viêm loét dạ dày, người bệnh thường bị ăn uống kém, ăn không ngon miệng nên thường bị sụt cân, mệt mỏi. 

Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm loét dạ dày như chế độ ăn uống, sinh hoạt không điều dộ, sử dụng thuốc kháng viêm, nhiễm khuẩn HP. Căng thẳng tâm lý, lo âu quá độ cũng có thể khiến cho sự bài tiết dịch vị bị rối loạn, dẫn đến viêm loét dạ dày, chính vì vậy bạn không nên lo lắng, trái lại cần luôn giữ cho mình tinh thần thoải mái.

Nếu trong gia đình có bố hay mẹ hoặc cả hai bị đau dạ dày thì con cũng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn và thời gian khởi phát sớm hơn. Nam thường bị bệnh nhiều hơn nữ, nguyên nhân có thể là do cách ăn uống, sinh hoạt thất thường, uống nhiều rượu bia và hút thuốc lá đều đẩy nhanh quá trình bị bệnh của các tế bào. Người nhóm máu O cũng dễ bị bệnh hơn các nhóm máu khác đến 1,4 lần.

Trường hợp của con bạn, bạn cần cho bé đi khám, vì bên cạnh yếu tố di truyền thì bệnh viêm loét dạ dày còn liên quan đến tập quán, thói quen, lối sống… để xác định chính xác có bị bệnh này hay không. Hiện có nhiều phương pháp thăm dò không gây đau đớn gì, điều trị triệt để, bên cạnh đó các bác sỹ sẽ tư vấn chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Chúc bạn sức khỏe!

BSCK II Vũ Đức Chung - Khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện 354 

 

Gợi ý thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị dạ dày: Thực phẩm chức năng Bảo Vị An - Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng

 Thực phẩm chức năng Bảo Vị An có thành phần: Cao Dạ cẩm, Cao Khổ sâm nam, Cao Bồ công anh nam, Meriva® (Curcuma Phospholipid), Cao Tam thất nam.

 Công dụng: Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, hành tá tràng cấp và mạn tính, giảm triệu chứng đau tức, nóng rát, khó chịu vùng thượng vị; Giúp giảm đau xung huyết hang vị, viêm thực quản do trào ngược và triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, khó tiêu; Giúp bổ tỳ, kiện vị, tăng cường bảo vệ niêm mạc dạ dày, chảy máu và loét dạ dày, tá tràng tái phát.

XNQC: 852/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị