Những loại quả bổ sung nước cho cơ thể tốt nhất

Trái cây là lựa chọn tốt để bổ sung nước cho cơ thể trong mùa hè

Bí quyết giữ da đẹp mùa nắng

Nguy cơ ung thư da từ những kỳ nghỉ mát

Mỗi ngày một thực phẩm thanh lọc cơ thể

Bí quyết chạy bộ mùa hè tốt cho sức khỏe

Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những thực phẩm bổ dưỡng vì nó làm tăng lượng nước của bạn trong cơ thể. Dưa hấu chứa lượng nước lên tới 92%. Tuy dưa hấu có tác dụng thanh nhiệt, giải khát nhưng những người có tỳ vị hư yếu, hay rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy không nên ăn quá nhiều. 

Dưa chuột

Hãy thêm dưa chuột vào chế độ ăn hàng ngày của bạn, bởi trong dưa chuột chứa hàm lượng chất xơ cao. Dưa chuột cũng là loại thực phẩm tuyệt vời giúp giải khát. Bạn có thể ăn kèm dưa chuột với món salad hoặc làm nộm dưa chuột.

Quả dâu tây

Dâu tây cung cấp vitamin C nhiều nhất trong tất cả các loại quả mọng và cũng cung cấp rất nhiều folate, vitamin B cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của các tế bào mới. Với 91% nước, ăn dâu tây sẽ đóng góp đáng kể vào lượng nước tổng thể của cơ thể.

Khế

Quả khế giàu các vitamin và muối khoáng như kali, magne, phospho... nên có tác dụng thanh nhiệt, giải khát. Ngoài ra, khế rất giàu vitamin C, ăn một quả khế nhỏ có thể cung cấp 1/3 lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, giúp cơ thể tăng sức đề kháng, da dẻ tươi nhuận, trẻ lâu.
Qủa khế rất giàu vitamin và muối khoáng
Lưu ý: Những người có vấn đề về thận nên tránh ăn khế vì mức độ acid oxalic trong khế khá cao, sẽ có ảnh hưởng không tốt tới hoạt động của thận, dễ gây sỏi thận

Cam

Một quả cam chứa lượng nước khoảng 90%. Một cách nhanh chóng, cam có thể làm tan cơn khát của bạn. Bạn có thể dễ dàng mua cam vào bất cứ lúc nào trong năm. Bạn có thể uống nước cam ép hoặc cắt những lát cam rồi bỏ vào ly nước của mình cũng mang lại những hương vị tuyệt vời.

Xoài

Xoài kết hợp cùng sữa chua, sinh tố, salad hay chỉ đơn giản là chỉ ăn xoài không cũng đủ khiến bạn chào đón mùa hè một cách tuyệt vời nhất. 

Dứa 

Dứa là thực phẩm của mùa hè. Dứa chứa khoảng 85% nước, vì vậy, bạn nên bổ sung dứa hằng ngày để giữa cho cơ thể không bị mất nước, khỏe mạnh và sảng khoái. Bạn có thể bổ sung dứa vào trong món salad hoặc sinh tố.

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng