Những loại quả giúp bạn gìn giữ tuổi xuân

Táo

Không chỉ hấp dẫn bởi hương thơm và vị ngọt quyến rũ, táo còn được mệnh danh như một loại “thần dược” chăm sóc sắc đẹp. Một nghiên cứu do các giáo sư thuộc trường Đại Học California thực hiện cho thấy, việc uống 1 cốc nước ép táo nguyên chất sẽ có tác dụng ngang với việc ăn 2 trái táo mỗi ngày, và thói quen này có tác dụng giúp bạn phòng tránh lão hóa hiệu quả. Chưa hết táo còn là vị thuốc phòng các chứng bệnh như ung thư phổi, tim mạch…do hoạt động của chất catechin, quercetin (đây là một hợp chất phòng tránh ung thư hữu hiệu).


Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, dưa hấu, quả việt quất, cherry…có khả năng thanh lọc cơ thể, chống lại những tác động xấu của môi trường với làn da như khói, bụi, tuổi tác, hệ lụy của stress là những nhân tố khiến cho các nếp nhăn dễ “viếng thăm” bạn.

Nghiên cứu của các chuyên gia trường Đại Học Medford – Bỉ cũng cho thấy sắc tố đỏ cũng như các chất có trong những loại quả mọng này chính “mỹ phẩm” diệu kỳ nhất chống lại những tác động của thời gian, tuổi tác.

Trái bơ

Tái bơ có chứa chất béo rất có lợi cho sức khỏe vì thế các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng chất béo trong trái bơ thay thế cho loại chất béo động vật nguy hại khác. Đặc biệt trong trái bơ còn có chứa lượng lớn vitamin C, E và omega 3 axit, tất cả những vi chất này được xem như “vũ khí” hàng đầu chống lại quá quá trình lão hóa da. Ngoài ra, ước tính trong mỗi trái bơ có chứa đến 30 gram chất béo bão hòa – một loại chất béo có lợi cho cơ thể. Minh chứng còn cho thấy mỗi ngày bổ sung 1 trái bơ vào trong cơ thể sẽ giúp cho làn da trở nên tươi trẻ, làm giảm nguy cơ hình thành các nếp nhăn và đem lại làn da mềm mại.


Dưa chuột

Dưa chuột không chỉ mang lại cho bạn cảm giác thanh nhiệt, mát mẻ khi thưởng thức mà nó còn là một loại quả hỗ trợ giảm cân, một “vũ khí” chăm sóc làn da hiệu quả. Trong trái dưa chuột có chứa đến 90% là nước cùng với một lượng đáng kể silica, sự kết hợp của nước với khoáng chất này sẽ giúp cho da mịn màng, tươi trẻ, kéo dài tuổi thanh xuân. Để đạt được hiệu quả này bạn nên ăn 1 trái dưa chuột hoặc uống nước ép dưa leo.

Chanh

Chanh có chứa lượng dồi dào vitamin C, đây là một loại vitamin C “đầu bảng” có khả năng chống lại quá trình oxy hóa, lão hóa da và quá trình hình thành mụn trứng cá. Nước chanh không đơn thuần là một loại nước giải khát mà còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố. Nếu có thể trước khi ăn sáng bạn hãy uống nửa cốc nước chanh ấm - đây là một cách bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật rất hiệu quả. Ngoài chanh bạn cũng có thể bổ sung các loại quả thuộc họ cam quýt như bưởi, cam, quýt cũng mang lại hiệu quả tương tự.

Quả hạnh

Tinh dầu quả hạnh chính là loại nguyên liệu chính được sử dụng để chế ra các loại mỹ phẩm có tác dụng chống lão hóa. Vậy nên thay vì sử dụng các loại kem, mỹ phẩm chống lão hóa bạn hãy dùng dầu quả hạnh thoa đều lên da mỗi ngày, các nếp nhăn sẽ dần biến mất. Lý giải cho điều này là bởi quả hạnh có chứa rất nhiều vitamin E, giúp ngăn ngừa quá trình tạo nếp nhăn và những tác động xấu của tia cực tím với làn da. Minh chứng cũng cho thấy việc ăn 10 quả hạnh mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bổ sung được 45% lượng vitamin E mà cơ thể cần.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp