Ăn rau trái mùa, sao phải đợi? (P1)

Rau quả trái mùa không độc hại như mọi người vẫn nghĩ

Có nên ăn rau quả trái mùa?

Cách loại bỏ ký sinh trùng trên rau quả

Dáng đẹp, eo thon với 2 món ngon

Cách loại sạch thuốc trừ sâu cho rau quả trước khi ăn

Giảm cân, phòng bệnh với 6 loại rau quả

27. Táo

Mùa thu hoạch táo là từ tháng 8 đến tháng 11. Những tháng còn lại trong năm, người tiêu dùng có thể thưởng thức táo nhờ công nghệ bảo quản lạnh không cần hóa chất.

26. Rau arugula

Rau arugula là một "siêu thực phẩm" tương đương bông cải xanh, súp lơ, bắp cải và là một trong những loại rau lá xanh có mức độ nitrat cao nhất, giúp gia tăng lưu lượng tuần hoàn máu. Rau mọc quanh năm nên bạn có thể ăn nó vào bất cứ thời điểm nào.

25. Quả bơ

Bơ ra trái quanh năm. Đây là loại quả bổ dưỡng, chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất. Ăn bơ thường xuyên vừa có lợi cho sắc đẹp vừa có thể phòng tránh nhiều bệnh như: Ung thư, bệnh tim mạch, tăng huyết áp, sỏi thận...

24. Củ cải đường

Củ cải đường luôn có sẵn trong năm, thời gian bảo quản lâu và thích ứng với nhiều loại khí hậu. Loại củ này có chứa rất nhiều sắt, magne, acid folic, vitamin A, vitamin C và carbohydrat… Y học hiện đại đã chứng minh được rằng củ cải đường có tác dụng rất tốt trong việc điều trị và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, giảm cholesterol và trị táo bón rất hiệu quả.

23. Rau cải chíp

Rau cải chíp có thể trồng quanh năm và tốt nhất là mùa đông. Cải chíp có tính mát, vị ngọt, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hỗ trợ điều trị đối với các bệnh tăng huyết áp, hở van tim, viêm thận, chảy máu lợi, hoại huyết và bệnh về huyết quản não.

22. Bông cải xanh

Bông cải xanh được thu hoạch nhiều nhất vào mùa đông và mùa thu. Ăn bông cải xanh mỗi ngày có thể chống lão hoá, giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư đại tràng và chống lại chứng thiếu máu.

21. Bông cải xanh Rabe

Mùa đông cho thu hoạch những cây bông cải xanh Rabe nhiều dinh dưỡng nhất, nhưng các mùa khác quanh năm chất lượng loại rau này cũng không hề kém cạnh. Nó là một nguồn vitamin C tuyệt vời, chứa nhiều beta-carotene và chất xơ.

20. Bắp cải

Có thể tìm thấy bắp cải ở bất cứ mùa nào quanh năm, nhất là vào mùa đông. Loại rau này có rất nhiều công dụng trong phòng và chữa bệnh: Ung thư, táo bón, đái tháo đường, béo phì...

19. Cà rốt

Bốn mùa đều là mùa của cà rốt. Ngoài công dụng cải thiện sắc đẹp cà rốt còn hỗ trợ đắc lực trong phòng ngừa bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp.

(Còn nữa)

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng