“Điểm mặt” những loại tinh dầu giúp giảm đau bụng kinh nhanh chóng

Đau bụng kinh thực chất là do tử cung co thắt quá mạnh

Đau bụng kinh buồn nôn, phải làm gì để cải thiện?

Mẹo giảm đau bụng dữ dội trong những ngày “đèn đỏ” cho chị em

Đau bụng kinh “quằn quại”: Đâu là giải pháp cải thiện an toàn?

Mách bạn giải pháp giảm cơn đau bụng kinh hiệu quả

Dưới đây là một số tinh dầu giúp giảm khó chịu, đau bụng cho phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt:

Tinh dầu hoa oải hương

Vì sao tinh dầu hoa oải hương có thể giúp giảm đau bụng kinh?

Do đặc tính chống viêm, dầu hoa oải hương giúp giảm đau bụng kinh và chảy máu kinh nguyệt hiệu quả. Khi chảy máu, tử cung rụng lớp niêm mạc bên trong, nó co lại và mở rộng để đẩy lớp niêm mạc ra ngoài qua âm đạo của bạn. Điều này gây ra sưng và viêm các mạch máu xung quanh. Tinh dầu này làm dịu các chất prostaglandin có tác dụng giảm đau và co thắt tử cung. Ngoài ra, tinh dầu oải hương còn giúp thư giãn cơ bắp.

Tinh dầu quế

Trong các bài thuốc chữa chứng đau thắt trong chu kỳ, thành phần không thể thiếu chính là quế. Quế giúp giảm đau cơ, đau nhức toàn thân và giảm chứng đau bụng trước và trong mỗi kỳ kinh nguyệt.

Tinh dầu cây xô thơm (clary sage)

Giảm đau bụng kinh nhanh chóng bằng tinh dầu xô thơm

Cây xô thơm có tác dụng điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt bằng cách cân bằng nồng độ hormone một cách tự nhiên và kích thích mở rộng hệ thống bị tắc nghẽn. Đồng thời, xô thơm còn có khả năng kiểm soát hội chứng kinh nguyệt (PMS) như đầy hơi, chuột rút, thèm ăn, thay đổi tâm trạng.

Tinh dầu đinh hương

Từ xưa, dầu đinh hương đã được sử dụng làm dịu cơn đau bụng. Các hoạt chất từ dầu giúp thư giãn các dây thần kinh và hỗ trợ tiêu hóa trong trường hợp bạn ăn phải thực phẩm không phù hợp. Ngoài ra, loại dầu này cũng hạn chế tình trạng kinh nguyệt ra nhiều.

Tinh dầu cúc La Mã 

Sử dụng tinh dầu hoa cúc La Mã có tác dụng an thần, làm giảm các cơn co thắt tử cung có thể gây đau bụng kinh. Thêm vào đó, tinh dầu hoa cúc còn giúp bạn thư giãn tốt hơn, xua tan tâm trạng khó chịu, gắt gỏng mỗi khi đến tháng.

Tinh dầu bạc hà

Mẹo kiểm soát đau bụng kinh bằng tình dầu bạc hà

Bạc hà hoạt động như một chất làm giãn cơ, nó có thể làm giảm chứng chuột rút kinh nguyệt. Trong một nghiên cứu thực hiện ở 127 phụ nữ có chu kỳ đau được sử dụng viên nang chiết xuất từ bạc hà, kết quả cho thấy bạc hà có hiệu quả giúp chống viêm, giảm cường độ và thời gian đau hiệu quả. Có thể tinh dầu bạc hà có tác dụng tương tự.

Cách sử dụng tinh dầu

Bạn có thể nhỏ 2-3 giọt tinh dầu để massage bụng dưới, xông hoặc tắm và ngâm mình để giảm cơn đau bụng kinh nhanh chóng.

Lê Tuyết H+ (Theo Timesofindia.indiatimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng