Những lý do để Malaysia trở thành Điểm đến du lịch y tế của năm

Malaysia đang đi đúng hướng trong việc tạo lập một hệ thống y tế tốt cho người dân

15 bức ảnh minh chứng độ nguy hiểm ở nước Úc

Xử lý chất thải y tế - Bài toán khó

Malaysia hỗ trợ 20 triệu găng tay y tế chống dịch Ebola

10 địa danh du lịch rượu vang nổi tiếng nhất 2015

Ban Giám khảo Giải thưởng du lịch y tế năm 2015 - IMTJ Awards Travel Medical 2015 đã bình chọn Malaysia là ''Điểm đến du lịch y tế của năm'' dựa trên các kết quả xuất sắc mà nước này đã đạt được trong việc thúc đẩy du lịch y tế, tăng trưởng về lượng khách du lịch y tế hàng năm, sự hài lòng của bệnh nhân ở mức độ cao, và các hoạt động phối hợp thúc đẩy gia tăng trong du lịch y tế.

Nhiều bệnh viện tư nhân của Malaysia cũng đã giành được nhiều giải thưởng trong sự kiện này:

- Xuất sắc trong dịch vụ khách hàng: Bệnh viện Gleneagles, Kuala Lumpur.

- Sáng kiến ​​chất lượng tốt nhất của năm: Imperial Dental Specialist Centre.

- Website du lịch tốt nhất của năm: Ramsay Sime Darby  Healthcare.

- Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ của năm: Beverly Wilshire.

- Trung tâm nha khoa quốc tế của năm: Imperial Dental Specialist Centre.

Đây không phải là lần đầu tiên Malaysia đã chứng tỏ sự ưu việt trong ngành công nghiệp du lịch chăm sóc sức khỏe. Trong buổi khai mạc IMTJ 2014, một số bệnh viện tư nhân của nước này đã giành được 3/9 giải.

Bà Sherene Azli - Giám đốc điều hành Hội đồng Du lịch y tế Malaysia (MHTC) cho hay, Malaysia không phải là quốc gia đầu tiên trong lĩnh vực phát triển ngành du lịch chăm sóc sức khỏe, thực tế là Singapore và Thái Lan đã từng theo đuổi con đường này và rất thành công. Vì vậy,  để có chỗ đứng trong lĩnh vực này, Malaysia cần phải tạo những thế mạnh riêng biệt cho mình. Malaysia đang đi đúng hướng trong việc tạo lập một hệ thống y tế tốt cho người dân, đồng thời tăng sự cạnh tranh về chất lượng lẫn chi phí của ngành du lịch chăm sóc sức khỏe so với các đối thủ trong khu vực như Singapore và Thái Lan. 

Các bệnh viện Malaysia rất chú trọng đầu tư về mặt thẩm mỹ, không gian không mùi thuốc, không tạo ra sự lạnh lùng, nặng nề, tất cả nhường chỗ cho cảm giác thư thái, dễ chịu. Theo họ, đó chính là yếu tố tinh thần giúp cho bệnh nhân dễ vơi đi căng thẳng về bệnh tật và nhìn nhận vấn đề bệnh tật một cách không trầm trọng quá.

Chính những điều trên trở thành nền tảng để quốc gia này đạt được ''Điểm đến du lịch y tế của năm''.

Được IMTJ thành lập năm 2007, Giải thưởng du lịch y tế hàng năm - IMTJ Awards Travel Medical giải thưởng uy tín, công nhận sự đổi mới, xuất sắc và thực hiện tốt nhất trong ngành du lịch y tế. Giải thưởng này được xét duyệt, thẩm định và trảo giải một ủy ban độc lập của các chuyên gia du lịch y tế.

Năm nay, lễ trao giải được tổ chức từ ngày 15 - 16/4 2015 tại London, Anh.

Thanh Hà H+ (Theo NewsMedical)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn