"Chăm sóc sức khỏe chủ động" - Xu hướng mới đẩy lùi bệnh tật


Các chuyên gia về sức khỏe nhận hoa từ nhà tài trợ

Ngày 16/5, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) phối hợp với Viện Thực phẩm chức năng, Ủy ban nhân dân xã Cẩm Sơn và Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam (Vinalink – Group) tổ chức chương trình “Chăm sóc sức khỏe chủ động” tại chùa Giám (Cẩm Sơn, Cẩm Giàng, Hải Dương).


PGS.TS Trần Đáng, Chủ tịch VAFF

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Trần Đáng, Chủ tịch VAFF cho biết: “Con người hiện đại đang phải sống trong nạn đói vi chất dinh dưỡng. Theo thống kê có khoảng 1 tỷ người thiếu vi chất dinh dưỡng và 2 tỷ người có nguy cơ thiếu vi chất dinh dưỡng; 1,6 tỷ người giảm khả năng lao động do thiếu máu thiếu sắt; 350.000 trẻ em bị mù lòa do thiếu vitamin A; 18 triệu trẻ em giảm trí tuệ do thiếu iod… Và sự thiếu hụt vi chất này sẽ gây tổn thương cấu trúc, chức năng cơ thể, rối loạn cân bằng nội môi và từ đó làm gia tăng số lượng và mức độ các dịch bệnh mạn tính không lây”.


Chương trình Chăm sóc sức khỏe chủ động thu hút sự quan tâm của nhiều người dân ở xã Cẩm Sơn

Để khắc phục thực trạng này, biện pháp an toàn và hiệu quả chính là bổ sung vi chất qua các thực phẩm ăn hàng ngày. Tuy nhiên, quá trình sản xuất và chế biến thực phẩm thời kỳ công nghiệp hóa, đô thị hóa lại không đảm bảo an toàn thực phẩm như thực phẩm chứa nhiều hợp chất bảo vệ thực vật, phân bón, nước tưới có chứa kim loại nặng, sử dụng thuốc thú y, chất bảo quản… làm phân hủy các hoạt chất tốt cho cơ thể. Do đó việc bổ sung vi chất thông qua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc từ thiên nhiên đang được coi xu hướng mới của người tiêu dùng.


PGS.TS Hồ Bá Do, Phó Viện trưởng Viện Thực phẩm chức năng

Theo PGS.TS Hồ Bá Do, Phó Viện trưởng Viện Thực phẩm chức năng: “Việc chăm sóc sức khỏe chủ động, phòng bệnh tích cực là thông qua chế độ dinh dưỡng, vận động, vệ sinh và nâng cao sức đề kháng. Ngoài ra, việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên không chỉ cung cấp dinh dưỡng cơ bản mà còn có chức năng phòng, hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe”.

Chùa Giám còn được gọi là chùa Nghiêm Quang, chính là nơi Đại y Thiền sư Tuệ Tĩnh từng hành nghề thuốc cứu người và được tôn là thánh thuốc nam. Tại chùa Giám hiện còn lưu giữ nhiều tác phẩm nghệ thuật quý giá từ thế kỷ XVII như hệ thống thượng La Hán, tượng Phật, 2 chuông đồng lớn, 15 bia đá, tòa cửu phẩm liên hoa và đặc biệt là pho tượng Tuệ Tĩnh, người có công trong việc xây dựng chùa Nghiêm Quang và dùng thuốc Nam chữa bệnh cứu người.


linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn