7 nguyên nhân thường gặp gây ngứa da đầu

Những nguyên nhân gây ngứa da đầu?

Bạn đã biết cách sử dụng hoa dâm bụt để trị gàu?

Cách dùng dầu thầu dầu để trị vẩy nến da đầu

Bạn đã biết cách dùng nước cây phỉ để chăm sóc da?

Phương pháp điều trị tự nhiên cho nấm da đầu

Ra mồ hôi quá nhiều

Mồ hôi quá nhiều, đặc biệt là vào mùa Hè do khí hậu nóng và ẩm có thể dẫn đến tình trạng ngứa da đầu nếu bạn không thường xuyên gội đầu. Điều này không chỉ dẫn tới gàu mà còn làm tăng nguy cơ nhiễm trùng da đầu.

Viêm da tiết bã

Viêm da tiết bã là một tình trạng da phổ biến gây đỏ da, nổi mẩn và ngứa da đầu, bệnh hoàn toàn có thể điều trị được. Đối với các trường hợp nhẹ, các loại dầu gội trị liệu có thể giải quyết tình trạng ngứa da đầu. Tuy nhiên đối với những trường hợp nghiêm trọng, bạn sẽ cần phải sử dụng các loại thuốc đặc trị do các bác sỹ kê toa.

Bệnh vẩy nến

Đây là một bệnh mạn tính về da, gây ra những mảng vảy kèm theo tình trạng ngứa trên da đầu và trên toàn cơ thể. Đây là một bệnh tự miễn và chưa có phương pháp điều trị. Cách duy nhất để làm giảm tình trạng này là đối phó với triệu chứng của nó bằng các sử dụng các loại thuốc mỡ.

Nhiễm nấm da đầu

Một nhiễm nấm hay nhiễm trùng da đầu có thể gây ra các mảng vảy tròn trên da đầu, dẫn đến tình trạng ngứa và xuất hiện như những chấm màu đen trên da đầu.

Eczema

Đây là một tình trạng da có thể gây khô da đầu, vẩy và tình trạng ngứa. Nguyên nhân chính xác của bệnh eczema vẫn chưa được xác định nhưng các nhà khoa học cho rằng nó được kích hoạt bởi căng thẳng. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sỹ da liễu nếu thường xuyên bị ngứa da đầu để được điều trị kịp thời.

Chấy rận

Đây là những ký sinh trùng ăn các tế bào da chết và sinh sống ở da đầu, gây ngứa da đầu. Bạn có thể điều trị và tiêu diệt những ký sinh trùng này bằng các sử dụng các loại dầu gội trị liệu và các phương pháp điều trị tại gia.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp