Cách dùng dầu thầu dầu để trị vẩy nến da đầu

Những người bị vẩy nến da đầu có thể dùng dầu thầu dầu để dưỡng ẩm cho da

Bị vẩy nến chân tóc có dùng kem thảo dược Explaq?

Làm thế nào để giảm ngứa ngáy, viêm da khi bị vẩy nến?

Thực phẩm không thể thiếu cho bệnh nhân viêm khớp vẩy nến

Viêm khớp vẩy nến có dùng được Kim Miễn Khang?

Các bước dùng dầu thầu dầu

Măc dù cho đến nay vẫn chưa có phương pháp điều trị triệt để vẩy nến nhưng chúng ta có thể áp dụng một số biện pháp giúp hỗ trợ điều trị vẩy nến da đầu.

Theo cuốn “The Science of Hair Care”, dầu thầu dầu có tính chất dịu nhẹ và dưỡng ẩm, giúp giảm bớt những triệu chứng khó chịu do vẩy nến da đầu.

Bạn có thể yên tâm sử dụng loại dầu này phối hợp với các biện pháp điều trị vẩy nến khác theo những bước sau:

Một phương pháp đơn giản hơn mà bạn có thể áp dụng để hỗ trợ điều trị vẩy nến da đầu là sử dụng kem bôi chứa chitosan, ba chạc, phá cố chỉ, lá sòi… Loại kem dược liệu này giúp tác động trực tiếp đến vùng da bị vẩy nến, dưỡng da, làm giảm tình trạng viêm ngứa, sưng đỏ, phòng ngừa, cải thiện và ngăn chặn vẩy nến tái phát một cách hiệu quả.

Bước 1:

Thoa dầu thầu dầu lên da đầu trước khi đi ngủ. Dầu thầu dầu giúp dưỡng ẩm cho cả tóc và da đầu. Bạn có thể nhẹ nhàng massage cho dầu thấm vào da đầu. Massage da đầu vừa giúp máu lưu thông, vừa giúp da đầu hấp thụ dầu tốt hơn. 

Bước 2:

Trùm mũ tắm lên da đầu. Bọc gối của bạn bằng túi nilon để đảm bảo gối của bạn không bị dính dầu thầu dầu trong khi bạn đang ngủ. 

Khi thức dậy, bạn có thể gội đầu như bình thường để loại bỏ phần dầu thầu dầu dư thừa. Cần massage da đầu nhẹ nhàng nhằm thúc đẩy tuần hoàn máu, làm sạch tóc và da đầu của bạn.

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

Bị vẩy nến, đừng quên kem thảo dược Explaq
Sở hữu một làn da mịn màng là mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làn da bị tổn thương khiến bạn luôn mặc cảm, tự ti khi giao tiếp.
Hiện nay, nhiều người đang lựa chọn dùng các loại kem bôi nguồn gốc thảo dược để giúp da trở nên mịn màng, góp phần làm sạch vẩy nến mà không phải lo ngại bị kích ứng da, trong đó điển hình là kem thảo dược thiên nhiên Explaq. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 069/14/QCMP-HN
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu