Những niềm hy vọng của Việt Nam tại Olympic Rio 2016

Niềm hy vọng số một của thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016 lần này là VĐV cử tạ Thạch Kim Tuấn.

Teen chơi thể thao có cần bổ sung protein?

Vận động viên thành công luôn làm điều này trước khi thi đấu

Nước ép củ dền - xu hướng TPCN mới cho dân chơi thể thao

Phan Thị Hà Thanh: Được mệnh danh là 'nữ hoàng thể dục dụng cụ' Việt Nam, cô gái đất Cảng sinh năm 1991 này là nữ vận động viên thể dục dụng cụ Việt Nam đầu tiên giành được huy chương tại Giải vô địch thể dục dụng cụ thế giới khi cô giành huy chương đồng trong lần tổ chức tại Nhật Bản năm 2011 và giành được Huy chương vàng tại Giải vô địch thể dục dụng cụ Châu Á 2012Phan Thị Hà Thanh: Được mệnh danh là "nữ hoàng thể dục dụng cụ" Việt Nam, cô gái đất Cảng sinh năm 1991 này là nữ vận động viên thể dục dụng cụ Việt Nam đầu tiên giành được Huy chương Đồng tại Giải vô địch thể dục dụng cụ thế giới tổ chức tại Nhật Bản năm 2011 và giành được Huy chương Vàng tại Giải vô địch thể dục dụng cụ châu Á 2012.

Dù đang là xạ thủ số 1 quốc gia, nhưng không nhiều người biết rằng HoàngXuân Vinh bị cận nặng và thêm bệnh suy tim. Mặc dù vậy, anh vẫn niềm hy vọng lớn nhất của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Rio 2016 lần này. Với thành tích đáng nể của anh khi giành giải vô địch bắn súng Châu Á năm 2012 và giành chức vô địch giải bắn súng thế giới năm 2013 ở nội dung 10m súng ngắn.Dù đang là xạ thủ số 1 quốc gia, nhưng không nhiều người biết rằng HoàngXuân Vinh bị cận nặng và thêm bệnh suy tim. Mặc dù vậy, anh vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Rio 2016 lần này. Anh đã từng đạt được thành tích đáng nể khi giành giải vô địch bắn súng châu Á năm 2012 và giành chức vô địch giải bắn súng thế giới năm 2013 ở nội dung 10m súng ngắn.

Tại môn đấu kiếm, đoàn thể thao Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng vào VĐV Nguyễn Thị Lệ Dung sau khi mang tin vui về cho đấu kiếm và thể thao Việt Nam khi giành chức vô địch nội dung kiếm chém nữ tại vòng loại Olympic 2016 khu vực châu Á - châu Đại Dương vào tháng 4 vừa rồi, bên cạnh đó kiếm thủ Hà Nội Nguyễn Thị Như Hoa cũng đã gây bất ngờ khi giành chức vô địch nội dung 3 cạnh, cả 2 đều giành vé tham dự Olympic Rio 2016 lần này.Tại môn đấu kiếm, đoàn thể thao Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng vào VĐV Nguyễn Thị Lệ Dung sau khi mang tin vui về cho đấu kiếm và thể thao Việt Nam khi giành chức vô địch nội dung kiếm chém nữ tại vòng loại Olympic 2016 khu vực châu Á - châu Đại Dương vào tháng 4 vừa rồi. Bên cạnh đó, kiếm thủ Hà Nội Nguyễn Thị Như Hoa cũng đã gây bất ngờ khi giành chức vô địch nội dung 3 cạnh, cả 2 đều giành vé tham dự Olympic Rio 2016 lần này.

Nguyễn Thị Lụa là VĐV thứ bảy của thể thao Việt Nam giành vé dự Olympic 2016. Cô từng giành HC bạc Asiad 2010, rồi HC bạc giải vô địch châu Á 2015. Cô gái vàng của đất vật Yên Nội (xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai, Hà Nội) tiếp tục lập kỳ tích khi lần thứ hai liên tiếp giành suất chính thức dự tranh Olympic.Nguyễn Thị Lụa là VĐV thứ bảy của thể thao Việt Nam giành vé dự Olympic 2016. Cô từng giành Huy chương Bạc Asiad 2010, rồi Huy chương Bạc giải vô địch châu Á 2015. Cô gái vàng của đất vật Yên Nội (xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai, Hà Nội) tiếp tục lập kỳ tích khi lần thứ hai liên tiếp giành suất chính thức dự tranh Olympic.

Nguyễn Thị Ánh Viên là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong năm qua của đoàn thể thao Việt Nam. Với thành tích xuất sắc ở SEA Games 28, Nguyễn Thị Ánh Viên trở thành nữ kình ngư duy nhất ở Đông Nam Á giành 4 chuẩn A tham dự Olympic Rio de Janeiro 2016. Trong số 23 niềm hy vọng của thể thao Việt Nam đến Rio 2016, Ánh Viên cùng Thạch Kim Tuấn là những VĐV di chuyển thuận lợi nhất. Nguyễn Thị Ánh Viên là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong năm qua của đoàn thể thao Việt Nam. Với thành tích xuất sắc ở SEA Games 28, Nguyễn Thị Ánh Viên trở thành nữ kình ngư duy nhất ở Đông Nam Á giành 4 chuẩn A tham dự Olympic Rio de Janeiro 2016. Trong số 23 niềm hy vọng của thể thao Việt Nam đến Rio 2016, Ánh Viên cùng Thạch Kim Tuấn là những VĐV di chuyển thuận lợi nhất. 

Nguyễn Tiến Minh (sinh 1983) là vận động viên cầu lông số 1 của Việt Nam. Thứ hạng cao nhất của anh từng đạt được là hạng 5 trên thế giới theo Bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới. Với việc được tham dự Thế vận hội mùa hè Rio 2016 anh đi vào lịch sử khi trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam 3 lần góp mặt ở Thế vận hội.Nguyễn Tiến Minh (sinh năm 1983) là vận động viên cầu lông số 1 của Việt Nam. Thứ hạng cao nhất mà anh từng đạt được là hạng 5 trên thế giới theo Bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới. Với việc được tham dự Thế vận hội mùa Hè Rio 2016 anh đã ghi tên vào lịch sử khi trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam 3 lần góp mặt ở Thế vận hội.

Văn Ngọc Tú: cô gái sinh năm 1987 này được mệnh danh là 'Nữ hoàng Nhu Đạo' Việt Nam cũng như Đông Nam Á. Văn Ngọc Tú chính là nữ võ sỹ giàu thành tích bậc nhất của judo Việt Nam trong giai đoạn gần đây và là tượng đài của Judo Việt Nam hiện nayVăn Ngọc Tú: Cô gái sinh năm 1987 này được mệnh danh là "Nữ hoàng Nhu Đạo" Việt Nam cũng như Đông Nam Á. Văn Ngọc Tú chính là nữ võ sỹ giàu thành tích bậc nhất của judo Việt Nam trong giai đoạn gần đây và là tượng đài của Judo Việt Nam hiện nay.

Trần Lê Quốc Toàn là một cái tên đang được chờ đợi những bất ngờ ngoài Thạch Kim Tuấn trong bộ môn cử tạ của đoàn Thể thao Việt Nam dự Rio 2016. Anh là nam VĐV đầu tiên của đội cử tạ Việt Nam đã giành huy chương bạc tại giải vô địch châu Á 2015Trần Lê Quốc Toàn là một cái tên đang được chờ đợi những bất ngờ ngoài Thạch Kim Tuấn trong bộ môn cử tạ của đoàn Thể thao Việt Nam dự Rio 2016. Anh là nam VĐV đầu tiên của đội cử tạ Việt Nam đã giành Huy chương Bạc tại giải vô địch châu Á 2015.

Phạm Phước Hưng là một VĐV trẻ triển vọng đã trở thành VĐV thứ 13 của đoàn thể thao Việt Nam giành vé dự Olympic Rio 2016. Ngoài cái tên Phan Thị Hà Thanh, trong làng thể dục dụng cụ nước nhà anh cũng được biết đến với liên tiếp nhiều thành tích cao ở các giải đấu lớn như giành 3 huy chương ở SEA Games 28, HCV Cup thế giới 2012, 2013…Phạm Phước Hưng là một VĐV trẻ triển vọng đã trở thành VĐV thứ 13 của đoàn thể thao Việt Nam giành vé dự Olympic Rio 2016. Ngoài cái tên Phan Thị Hà Thanh, trong làng thể dục dụng cụ nước nhà anh cũng được biết đến với liên tiếp thành tích cao ở các giải đấu lớn như giành 3 huy chương ở SEA Games 28, Huy chương Vàng Cup thế giới 2012, 2013…


Mun Mun H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội