6 quan niệm sai lầm về thuốc tránh thai khẩn cấp

Những quan niệm sai lầm về thuốc tránh thai khẩn cấp

7 điều có thể bạn chưa biết về vòng tránh thai

Video: Những sai lầm khiến nỗ lực tránh thai trở nên vô nghĩa

Lợi ích không ngờ của thuốc tránh thai!

Tác dụng phụ của thuốc tiêm tránh thai phụ nữ cần biết

Đau đầu trong nhiều ngày sau khi uống thuốc

Bạn có thể bị đau đầu hoặc buồn nôn sau khi uống tránh thai khẩn cấp, tuy nhiên những vấn đề này thường biến mất trong một ngày sau khi uống thuốc. Tác dụng phụ lâu dài mà bạn có thể gặp phải là chu kỳ kinh nguyệt của bạn có thể ngắn hơn hoặc dài hơn những tháng trước đó.

Chỉ có hiệu quả nếu uống ngay sau khi quan hệ

Bạn nghĩ rằng mình có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn nếu không uống thuốc tránh thai khẩn cấp trong vòng 2 ngày? Các nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng, một số loại thuốc tránh thai có thể có hiệu quả sau 4 ngày sau khi giao hợp. Vì vậy, nếu bạn không thể uống thuốc tránh thai ngay lập tức thì cũng đừng quá lo lắng. Tuy nhiên các bác sỹ vẫn khuyến cáo rằng, việc uống thuốc tránh thai càng sớm thì hiệu quả tránh thai sẽ càng cao.

Không thể có thai khi đã uống thuốc tránh thai

Một quan niệm sai lầm rất lớn khác về thuốc tránh thai khẩn cấp là nó có thể chấm dứt thai kỳ. Trên thực tế, thuốc ngừa thai khẩn cấp có thể trì hoãn hoặc ức chế quá trình rụng trứng. Vì vậy, nếu trứng đã rụng trước khi bạn uống thuốc thì bạn vẫn có thể dính bầu.

Có hiệu quả thấp ở phụ nữ thừa cân

Có thể bạn đã nghe nói rằng, các loại thuốc tránh thai ít có hiệu quả ở những phụ nữ thừa cân, nhưng điều này hoàn toàn là sai lầm. Thuốc tránh thai khẩn cấp không liên quan gì đến cân nặng của bạn. Nó sẽ vẫn hoạt động hiệu quả nếu bạn uống thuốc kịp thời sau khi quan hệ tình dục.

Nhiều tác dụng phụ nguy hiểm

Có nhiều loại thuốc viên tránh thai chỉ có duy nhất thành phần progestin. Bình thường, có 2 loại thuốc tránh thai là loại estrogen và progestin (hay còn gọi là mini-pill). Progestin là một dạng tổng hợp của progesterone và nó chỉ chứa progestin chứ không chứa estrogen, nên tác dụng phụ sẽ ít hơn, thậm chí không có tác dụng phụ.

Sử dụng như phương pháp ngừa thai hàng ngày

Dù an toàn nhưng các loại thuốc tránh thai khẩn cấp ít nhiều vẫn có thể gây ra các tác dụng phụ cho người sử dụng. Chính vì thế, nếu không muốn mang thai ngoài ý muốn thì bạn nên áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn và cho hiệu quả cao hơn như dùng bao cao su.

Xem thêm video: Những sai lầm khiến nỗ lực tránh thai trở nên vô nghĩa!

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp