Những sai lầm ai cũng có thể mắc phải khi đánh răng

Đánh răng quá mạnh, quá nhanh có thể gây hại cho răng lợi của bạn

Giữ vệ sinh răng miệng thế nào để phòng ngừa bệnh suy tim?

Bé đánh răng hàng ngày mà vẫn bị sâu răng: Nguyên nhân nào?

8 kinh nghiệm hay giúp mẹ dạy bé đánh răng đúng cách

Khoa học chứng minh: Đây là cách đánh răng, súc miệng đúng nhất

Đánh răng là thói quen hàng ngày để làm sạch răng lợi và giúp hàm răng trắng sáng, chắc khoẻ. Thế nhưng, vẫn nhiều người chưa biết đánh răng đúng cách nên vô tình làm tổn hại răng lợi của mình. Không phải chỉ đánh răng đều đặn hàng ngày là xong, một số việc bạn làm khi chải răng có thể gây ảnh hưởng không tốt cho răng lợi và làm giảm công hiệu của việc đánh răng. Do đó, hãy cùng tìm hiểu những sai lầm khi đánh răng để sửa đổi sớm từ bây giờ.

Đánh răng quá mạnh

Đánh răng mạnh hơn không giúp làm sạch mảng bám bị mắc kẹt trên răng của bạn. Thay vào đó, việc đánh răng quá mạnh có thể làm hỏng men răng. Bạn có thể đặt bàn chải ở góc 45 độ so với răng lợi và chải đều mỗi chiếc răng.

Đánh răng quá nhanh

Đánh răng quá nhanh có thể làm răng miệng không được vệ sinh đầy đủ. Thời gian trung bình khi đánh răng là 45 giây. Tuy nhiên để có hàm răng khỏe và sạch hơn, tốt nhất bạn nên đánh răng trong khoảng 2 phút.

Sử dụng bàn chải lâu ngày

Bạn nên thay bàn chải 3-4 tháng một lần để đảm bảo vệ sinh răng miệng

Giống như bất cứ đồ dùng nào khác, bàn chải của bạn cũng bị hao mòn theo thời gian và cần được thay thế. Để răng khỏe mạnh và không bị nhiễm trùng, bạn hãy thay bàn chảy đánh răng sau 3-4 tháng. Khi bạn nhận thấy lông bàn chải đã bị mòn, hãy thay thế chúng.

Sử dụng bàn chải lông quá cứng

Sử dụng bàn chải có lông quá cứng có thể làm tổn thương răng và lợi. Tổn thương răng và lợi có thể dẫn đến sự nhạy cảm với đồ ăn, thức uống. Để tránh điều này, bạn nên tìm mua những loại bàn chải có lông nhỏ và mềm. Chúng giúp làm sạch mảng bám tốt hơn, đồng thời tránh làm hỏng men răng của bạn.

Đánh răng ngay sau khi ăn

Đánh răng sau bữa ăn là một thói quen tốt để đảm bảo vệ sinh răng miệng. Tuy nhiên bạn không nên đánh răng ngay sau khi ăn. Khi đó độ pH trong miệng thấp, tính acid lại cao, đánh răng có thể làm mòn và gây hại cho răng. Hãy đánh răng sau ít nhất 30 phút sau bữa ăn.

Bảo quản bàn chải không đúng cách

Khi bàn chải không được bảo quản đúng cách, nó có thể tiềm tàng nhiều nguy hại. Bàn chải được cất trong hộp kín sau khi sử dụng có thể bị tích tụ vi khuẩn. Điều tốt nhất bạn nên làm là để bàn chải ở nơi khô ráo, thoáng mát, làm sạch và đặt bàn chải ở vị trí thẳng đứng sau mỗi lần sử dụng để nó có thể khô hoàn toàn.

Trịnh Tây H+ (Theo medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt