11 cách rửa mặt sai lầm khiến da bạn xấu đi trông thấy

Rửa mặt đúng cách giúp làn da sạch, sáng và không bị mụn

Muốn trị mụn trứng cá trên mũi và trán, cằm phải làm sao?

7 lưu ý khi điều trị mụn trứng cá ở độ tuổi dậy thì

6 lưu ý khi trị mụn cho người có làn da khô

5 cách đơn giản giúp điều trị mụn trứng cá

Những sai lầm khi rửa mặt thường gặp có thể làm hại da:

Không chú ý tới nhiệt độ của nước

Nước nóng sẽ làm khô da của bạn, trong khi nước quá lạnh sẽ không giúp lỗ chân lông mở ra để loại bỏ vi khuẩn, chất bẩn, bã nhờn… Theo TS. Michele Green - một bác sỹ da liễu thẩm mỹ ở New York (Mỹ): “Nước ấm là sự lựa chọn tối ưu cho làn da. Tốt nhất, nên rửa mặt bằng nước ở nhiệt độ phòng hoặc trên dưới 30°C”.

Rửa mặt nhiều trong ngày

Những người có làn da khô chỉ cần phải rửa mặt 1 lần/ngày. Ngay cả khi bạn có làn da nhờn cũng chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần/ngày. Mona Gohara - Phó Giáo sư lâm sàng tại Khoa Da liễu của Đại học Yale (Mỹ) cho biết, rửa mặt quá nhiều có thể làm khô da, khiến da phải tạo ra nhiều dầu hơn để bù đắp.

Chỉ nên rửa mặt 1 - 2 lần mỗi ngày

Nếu bạn chỉ rửa mặt 1 lần/ngày, hãy thực hiện vào ban đêm thay vì vào buổi sáng. Bởi lẽ, ban ngày, làn da có thể đã tích lũy nhiều bụi bẩn, chất gây ô nhiễm có hại.

Tẩy tế bào da chết quá thường xuyên

Bác sỹ da liễu Ivy Lee (California, Mỹ) cho biết tẩy da chết hàng ngày có thể làm da khô, bong tróc, dễ bị tổn thương và kích ứng. Bạn chỉ nên tẩy da chết tối đa 2 lần/tuần với sản phẩm tẩy rửa dịu nhẹ, tự nhiên.

Dùng khăn mặt bẩn

Khăn mặt bẩn và ẩm có thể là nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn, virus, nấm mốc gây hại cho da. Tốt nhất, bạn nên giặt sạch khăn mặt và phơi nắng sau vài ngày sử dụng.

Khăn mặt không đủ mềm mại

Cũng theo BS. Lee, da mặt rất nhạy cảm, sử dụng khăn mặt từ chất liệu khô ráp có thể làm tổn thương da, khiến da bị chà xát và dễ kích ứng.

Nên dùng khăn mặt bằng chất liệu cotton

Dùng khăn để lau, rửa mặt

Bạn chỉ nên dùng khăn mặt để thấm khô nước trên da mặt. Không nên dùng khăn để chà xát da mặt.

Chọn sai sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt tạo bọt thường tốt cho da nhờn, trong khi đó, sữa rửa mặt dưỡng ẩm sẽ tốt hơn cho làn da khô. Những người có da nhờn nên chọn sản phẩm chứa acid alpha-hydroxy hoặc acid salicylic - ngược lại, những thành phần này không phù hợp với những kiểu da còn lại. Hãy tìm hiểu bạn thuộc kiểu da nào trước khi lựa chọn sản phẩm rửa mặt.

Sữa rửa mặt chứa xà phòng

Không nên sử dụng các loại sữa rửa mặt chứa nhiều xà phòng, hóa chất tẩy rửa, vì chúng có thể loại bỏ dầu tự nhiên trên da, khiến da khô, dễ bị kích ứng, viêm và nổi mụn trứng cá nhiều hơn.

Hãy sử dụng sữa rửa mặt không xà phòng (non-soap hay soap-free, soapless)

Áp dụng sữa rửa mặt sai cách

Khi rửa mặt, bạn nên massage mặt nhẹ nhàng, xoay theo vòng tròn để kích thích lưu lượng máu và thúc đẩy các bạch huyết vận chuyển chất thải từ các mô. Hơn nữa, việc tăng lưu lượng máu sẽ giúp da tránh khỏi chảy xệ.

Chà xát da khô

Chà xát mạnh trên da khô có thể loại bỏ các chất béo, protein và các acid béo bảo vệ làn da của bạn khỏi bị kích ứng. Tốt nhất, hãy massage da nhẹ nhàng.

Sử dụng kem dưỡng da sai thời điểm

Thời điểm tốt nhất để thoa kem dưỡng ẩm là ngay sau khi bạn rửa mặt xong. Nó sẽ giúp da giữ nước và ẩm tối ưu hơn. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng các sản phẩm trị mụn trứng cá, hãy chờ cho tới khi da thực sự khô ráo mới nên thoa chúng. Cách làm này giúp da hấp thụ nhiều sản phẩm trị mụn hơn.

Bạn nên chọn sản phẩm trị mụn có thành phần thảo dược để mang lại hiệu quả cao, đặc biệt là kem thảo dược chứa dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên...

Biết Tuốt H+

Kem thảo dược Azacné - Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám

Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị emPhụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.

Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng - trong số đó là kem thảo dược Azacné.

Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.

Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC số 18006104/ Hotline(zalo/viber): 0902207112 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*GPQC: 091/13/QCMP-HN

*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp