Muốn trị mụn trứng cá trên mũi và trán, cằm phải làm sao?

Vùng chữ T (gồm trán, mũi, cằm) rất dễ bị mụn trứng cá (ảnh minh họa)

7 lưu ý khi điều trị mụn trứng cá ở độ tuổi dậy thì

Rượu có phải nguyên nhân gây mụn trứng cá?

Bơ hạt mỡ tốt cho làn da của bạn thế nào?

Tại sao mụn trứng cá lại thường mọc trên mũi?

Trả lời: 
Chào bạn, 
Vùng trán, mũi và cằm là những vùng da nhạy cảm hay còn gọi là vùng chữ T rất dễ bị mụn trứng cá nhất, đặc biệt với những người có làn da nhờn. Mụn trứng cá thường xuất hiện trên trán khi nang lông bị tắc nghẽn gây viêm nhiễm và bắt đầu hình thành những nốt mụn đỏ hoặc đầu mủ trên da. Để điều trị mụn trứng cá trên mũi, trán trước tiên bạn cần thực hiện các lưu ý sau: 
Vệ sinh sạch sẽ da hàng ngày giúp ngăn ngừa mụn tái phát
- Uống đủ nước mỗi ngày 
- Chế độ ăn uống điều độ, lành mạnh: Nên ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi; hạn chế đồ cay nóng và các thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo
- Chế độ sinh hoạt hợp lý: Tránh căng thẳng, stress, hạn chế thức khuya và nên tập thể dục thể thao hàng ngày
- Không được dùng tay nặn mụn vì rất dễ để lại vết thâm, sẹo trên da, tránh sờ tay lên mụn vì dễ gây nhiễm trùng
- Vệ sinh sạch sẽ da bằng sữa rửa mặt phù hợp với làn da 2 lần mỗi ngày
- Với các mụn to, đau đớn cần thiết phải bôi thuốc chống viêm và tránh nhiễm khuẩn bằng kem bôi trị mụn chuyên dụng
Để điều trị mụn triệt để và ngăn chặn mụn không lây lan sang những vùng da khác trên mặt, sau khi vệ sinh mặt sạch sẽ bạn nên sử dụng kem bôi ngoài da giúp trị mụn, chứa thành phần thiên nhiên, đảm bảo an toàn cho da. Một sản phẩm mà bạn có thể tham khảo sử dụng để trị mụn là kem thảo dược Azacné. Sản phẩm này đã được nhiều người dùng và mang lại hiệu quả tích cực. Azacné có thành phần hoàn toàn từ thảo dược như dịch chiết neem, ba chạc, lô hội, nghệ, sài đất, hoàng liên,… giúp tẩy sạch mụn trứng cá và các loại mụn một cách nhanh chóng, dưỡng da, tái tạo da, làm mờ sẹo, giảm thâm nám, giúp làn da trở nên sáng mịn. Đặc biệt sản phẩm thích hợp với loại mọi da mà không gây kích ứng hay tác dụng phụ nào. Bởi vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng kem Azacné điều trị mụn trên mũi, trán ngay ngày hôm nay nhé. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Mai Hương
Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị emphụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.

Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC số 18006104/ Hotline(zalo/viber): 0902207112 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!
*GPQC: 091/13/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp