Những tác nhân khiến đôi môi khô và thâm sì

Môi thâm khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp

Môi khô, nứt nẻ và bong tróc vì nguyên nhân nào?

Mùa hanh khô rồi đừng để cho đôi môi nứt nẻ

8 cách tự nhiên giúp khắc phục tình trạng môi thâm thiếu sức sống

Những mẹo hay trị môi thâm hiệu quả

Son lâu trôi màu

Nhiều chị em thường sử dụng son lâu trôi màu vì loại son này không trôi khi bạn ăn hoặc uống. Tuy nhiên, son này có thể chứa nhiều chì và khiến môi của bạn bị khô. Do vậy, thay vì sử dụng loại son trên bạn hãy sử dụng các loại son có chứa các thành phần dưỡng ẩm.

Son có chứa chì có thể khiến đôi môi bị thâm

Hút thuốc lá

Nicotine trong thuốc lá không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tổng thể mà nó còn có thể làm môi bị khô và thâm. Do vậy, bạn nên bỏ hút thuốc nếu muốn đôi môi hồng hào hơn.

Quên tẩy tế bào chết cho môi

Mọi người thường chú ý đến việc tẩy tế bào chết cho mặt hay body mà bỏ quên đôi môi của mình. Tuy nhiên, không tẩy tế bào chết cho môi có thể là nguyên nhân khiến môi không mềm mại và bị thâm. Bạn nên tẩy tế bào chết trên môi ít nhất 1 lần/tuần và tăng số lần lên khi trời hanh khô. 

Bạn nên tẩy tế bào chết cho môi hàng tuần

Ánh nắng mặt trời

Không chỉ gây tổn hại đến da và mắt, ánh sáng mặt trời cũng có thể làm hỏng đôi môi của bạn. Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời có thể thúc đẩy việc sản xuất sắc tố melanin và khiến môi bị thâm. Để hạn chế tác hại của ánh nắng mặt trời, bạn nên chọn loại kem dưỡng môi chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên. Bạn cũng nên thoa son dưỡng ẩm môi thường xuyên để môi luôn căng mọng.

Thanh Tú H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp