7 sai lầm khiến đôi môi khô nứt nẻ càng thêm trầm trọng

Loại bỏ một số thói quen sau để làm giảm tình trạng môi khô, nứt nẻ

Mùa hanh khô rồi đừng để cho đôi môi nứt nẻ

Môi nẻ kém duyên – Áp dụng ngay 7 bí quyết này

Nhìn đôi môi đoán bệnh

"Cấp cứu" cho đôi môi khô nứt nẻ vào mùa hanh khô

Dùng sai sản phẩm son, dưỡng môi

Nhiều sản phẩm son, dưỡng môi có các thành phần có khả năng khiến môi trông đầy đặn hơn. Tuy nhiên các thành phần này có thể gây tác dụng phụ khiến đôi môi bị kích thích. Một số sản phẩm có các thành phần như tinh dầu bạc hà hay long não cũng có thể gây viêm da và làm khô môi.

Nếu đôi môi khô nứt nẻ khiến bạn bị đau, tốt nhất hãy ngưng sử dụng các sản phẩm son, dưỡng môi có mùi hương.

Sử dụng son môi 24/7

Sử dụng son môi thường xuyên trong những tháng mùa Đông có thể khiến đôi môi bị khô. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho môi và da khi đi ngủ và trước khi ra ngoài trời. Điều này có thể giúp bảo vệ đôi môi khô, nứt nẻ khỏi thời tiết lạnh.

Hạn chế dùng son và thay bằng sản phẩm dưỡng môi để giúp môi không bị khô

Sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng môi

Dưỡng môi trong mùa Đông là cần thiết, tuy nhiên không nên lạm dụng vì sử dụng các sản phẩm dưỡng môi quá nhiều và quá thường xuyên có thể làm ảnh hưởng tới khả năng hoạt động bình thường của đôi môi.

Thông thường khi tiếp xúc với không khí khô lạnh, môi sẽ bị khô và gửi tín hiệu cho não để tăng độ ẩm tự nhiên. Nếu sử dụng sản phẩm dưỡng môi quá thường xuyên, cơ thể sẽ không sản xuất thêm các lớp dầu dưỡng ẩm tự nhiên cho môi, khiến đôi môi trở nên khô, nứt nẻ từ bên trong.

Sử dụng sản phẩm loại bỏ tế bào chết cho môi quá thường xuyên

Việc loại bỏ các tế bào chết cho môi nếu thực hiện quá thường xuyên có thể gây phản tác dụng, khiến môi bị kích thích, trở nên khô nẻ. Tốt nhất bạn chỉ nên loại bỏ các tế bào chết 1 lần/tuần là đủ.

Không nên lạm dụng các sản phẩm loại bỏ tế bào chết cho môi

Nhiệt độ quá nóng

Vào mùa Đông, nhiều người có thói quen uống các loại đồ uống nóng hay sử dụng máy sưởi để làm ấm người. Tuy nhiên nhiệt độ nóng lại là một con dao 2 lưỡi khi chúng có thể khiến cho da, tóc và đôi môi của bạn bị khô quá mức. Điều này thậm chí còn nghiêm trọng hơn khi bị đang bị cảm, nghẹt mũi và phải thở ra bằng miệng.

Tốt nhất khi sử dụng máy sưởi, bạn nên sử dụng cả máy tạo độ ẩm. Không uống nước quá nóng mà chỉ nên uống nước ấm để tránh da và môi bị kích thích nhiều.

Liếm môi

Nhiều người nghĩ rằng liếm môi giúp dưỡng ẩm và khiến môi không cảm thấy khô. Tuy nhiên điều này thực ra chỉ làm vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Liếm môi không những chỉ làm môi thêm khô mà còn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh chàm eczema nếu bạn có thói quen liếm môi thường xuyên.

Ăn nhiều đồ cay

Đôi môi khô, nứt nẻ đồng nghĩa với việc khả năng tự bảo vệ của môi cũng đang bị suy yếu. Các loại đồ ăn cay có xu hướng mang lại cảm giác nóng, bỏng sẽ chỉ càng làm đôi môi khô nẻ thêm đau đớn. Tốt hơn hết, bạn nên hạn chế các món ăn cay cho tới khi đôi môi bình thường trở lại.

Vi Bùi H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp