Không phải tươi sống, 8 thực phẩm này vẫn có thể chống viêm hiệu quả

Có nhiều thực phẩm có thể để lâu giúp bạn chống viêm hiệu quả

Những cách tự nhiên giúp chống viêm, ngăn ngừa bệnh nguy hiểm

Top 6 vitamin có khả năng chống viêm

Những thực phẩm chống viêm có thể giảm triệu chứng trầm cảm

9 thực phẩm chống viêm, giảm đau tự nhiên, tốt cho sức khỏe

Là một bác sỹ y học chức năng đã tư vấn cho rất nhiều đối tượng khác nhau trên toàn thế giới, William Cole có niềm tin vững chắc vào một chế độ ăn uống lành mạnh giúp chống viêm hiệu quả.

Như đã biết, viêm mạn tính gắn liền với mọi vấn đề sức khỏe của bạn, bao gồm cả bệnh tim, ung thư, tình trạng tự miễn dịch, các vấn đề về tiêu hóa, các vấn đề về hormone, lo lắng, trầm cảm...

Các loại thực phẩm bạn ăn có thể tác động cho cơ thể theo 2 cách: Gây viêm hoặc chống viêm. Vì vậy hãy bắt đầu đưa sức khỏe của bạn đi đúng hướng bằng cách dự trữ những thực phẩm có thể để lâu hoặc những thực phẩm có hạn sử dụng lâu dài dưới đây và thêm chúng vào bất cứ bữa ăn nào mà bạn muốn:

1. Bột nghệ

Nhờ chứa curcumin, nên bột nghệ có khả năng chống viêm cực kỳ mạnh mẽ. Trong khi bạn có thể tìm thấy nó ở dang thực phẩm chức năng, bạn hoàn toàn có thể thêm gia vị này vào các công thức nấu ăn thường ngày. Khi kết hợp bột nghệ với tỏi và hạt tiêu đen, sinh khả dụng của curcumin sẽ được tăng lên tới 2.000%.

2. Cá tự nhiên đóng hộp

Chất béo lành mạnh là điều cần thiết giúp hormone khỏe mạnh, duy trì chức năng não và ngăn ngừa viêm nhiễm. Hải sản đánh bắt tự nhiên có nhiều chất béo omega-3 tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, bạn có thể không tiện tiêu thụ cá tươi. Vì vậy, cá đóng hộp là lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể dự trữ chúng sẵn trong bếp, mang theo khi đi du lịch hoặc mang đến văn phòng để ăn trưa. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn các loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp và chọn các nhãn hiệu sử dụng hộp không chứa BPA.

3. Bông cải xanh đông lạnh

Methyl hóa là một hệ thống liên quan đến việc điều hòa biểu hiện của gene, hàm lượng protein và các quá trình sinh học khác quan trọng trong cơ thể, đặc biệt là hỗ trợ thải độc cơ thể lành mạnh và chống viêm. Vitamin B là nhiên liệu đằng sau quá trình này, và chúng có thể được tìm thấy trong các loại rau có chứa lưu huỳnh như bông cải xanh. Bạn có thể dự trữ bông cải xanh đông lạnh trong tủ đông và sử dụng quanh năm.

4. Quả việt quất đông lạnh

Việc thải độc thường xuyên rất quan trọng đối với công cuộc chống viêm. Quả việt quất có khả năng thải độc cơ thể tuyệt vời. Nó có vị ngọt vừa đủ, có thể dễ dàng kết hợp với nhiều món ăn nhẹ và sinh tố.

5. Dầu quả bơ

Hầu hết các loại dầu ăn thông thường như canola đều có thể gây viêm. Bạn nên chuyển sang sử dụng các loại dầu ăn chất lượng cao hơn, ví dụ như dầu bơ. Dầu bơ có hàm lượng chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim mạch. Với hương vị nhẹ như các loại dầu ăn khác nhưng có điểm bốc khói cao, dầu bơ trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều đầu bếp và chuyên gia ẩm thực.

6. Olive

Chất béo lành mạnh không chỉ chống viêm, mà còn giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Tăng cảm giác no sẽ giúp giảm cảm giác thèm đường và tất cả các loại đồ ăn vặt khác có thể dẫn đến viêm nhiều hơn. Quả olive có nhiều chất béo lành mạnh và ổn định, điều này giúp chúng là một sự lựa chọn phù hợp cho một bữa ăn nhanh hoặc kết hợp với các công thức nấu ăn khác. Bạn có thể dễ dàng thêm quả olive lên trên các món salad, bánh pizza, mì ống...

7. Nước cốt dừa nguyên chất đóng hộp

Nước cốt dừa cung cấp một lượng lớn chất béo lành. Nó không chứa lactose hoặc protein casein - hai thứ có thể góp phần gây viêm. Nước cốt dừa có thể là một sự thay thế hoàn hảo cho sữa bò trong các món kem, cà phê, bánh ngọt, sinh tố…

8. Bột tảo Spirulina

Tảo Spirulina không chỉ chứa chất diệp lục giúp cơ thể đào thải độc tố, mà còn chứa lượng protein nhiều gấp 3 lần thịt bò. Trên thực tế, tảo Spirulina là một trong số ít thực phẩm có nguồn gốc thực vật chứa protein hoàn chỉnh (chứa tất cả 9 acid amin thiết yếu).

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng