Những thực phẩm nhuận tràng giúp điều trị táo bón cho trẻ

Táo bón kéo dài có thể khiến trẻ gặp phải các biến chứng nguy hiểm

Giải pháp cho trẻ bị táo bón kéo dài

ImmuneGamma – Chìa khóa vàng trong hỗ trợ điều trị táo bón cho trẻ

Bé 8 tháng tuổi bị táo bón phải làm sao?

Giảm táo bón cho trẻ bằng các món canh

Nước

Đúng vậy, uống nước lọc đầy đủ là một trong những cách tốt nhất để làm mềm phân và dễ đào thải ra ngoài. Đây là cách đơn giản nhất giúp điều trị táo bón cho trẻ. Phụ huynh nên cho trẻ uống từ 4 – 6 ly nước mỗi ngày để giúp làm giảm tình trạng táo bón.

Rau lá xanh

Rau lá xanh như cải xoăn, rau cải bó xôi chứa magne - khoáng chất này có thể giúp làm mềm phân một cách tự nhiên. Đó là lý do vì sao phụ huynh nên bổ sung các loại rau này vào chế độ ăn uống khi trẻ đang bị táo bón.

Rau dền đỏ

Rau dền đỏ có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, nhuận tràng… Trong các loại rau, rau dền đỏ thường gây thích thú cho trẻ bởi màu đỏ khác, chính vì vậy mà nhiều mẹ đã chọn rau dền để tạo màu cho nhiều món ăn của trẻ. Ngoài tác dụng thanh nhiệt cơ thể, trị nhiệt lỵ, mụn nhọt, bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể, thì rau dền đỏ còn có công dụng trị táo bón ở trẻ rất nhạy. Mẹ có thể nấu canh, luộc, hoặc nấu cháo cá lóc rau dền đỏ cho bé ăn để điều trị táo bón cho trẻ.

Bắp cải

Bắp cải giúp trẻ dễ dàng tiêu hóa và điều trị táo bón hiệu quả

Bắp cải có vị lạnh, ngọt, có tác dụng giải nhiệt, giải độc nên hỗ trợ chức năng tiêu hóa, dạ dày khó chịu, háo nước, táo bón, nước tiểu vàng… Bắp cải có chứa nhiều chất xơ, vitamin A, B, đặc biệt nhiều vitamin C. Lượng cellulose có trong bắp cải có thể thúc đẩy nhu động ruột, giúp trẻ dễ dàng tiêu hóa và điều trị táo bón hiệu quả.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi còn có các tên gọi khác là mùng tơi, tầm tơi, tên khoa học là Basella rubra Lin. Rau mồng tơi là loại rau nổi tiếng tốt cho tiêu hóa, điều trị táo bón cho trẻ.

Trong Đông y, rau mồng tơi có tính hàn, giúp lợi tiểu, trị rôm sảy, tác dụng nhuận tràng rất tốt. Khi bé bị táo bón lâu ngày, ba mẹ chỉ cần cho bé ăn một bát canh rau nhỏ nấu với tôm hoặc cua, trẻ sẽ tiêu hóa tốt hơn. Ăn rau mồng tơi, táo bón ở trẻ sẽ được cải thiện ngay lập tức.

Bên cạnh các thực phẩm nhuận tràng nêu trên, các bậc phụ huynh có thể cho trẻ sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ điều trị táo bón ở trẻ nhỏ có chứa thành phần như: ImmuneGamma, cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm... Immune Gamma có tác dụng kích thích tái tạo tế bào biểu mô ở ruột, tăng hấp thu các chất dinh dưỡng. Immune Gamma giúp kích thích vi khuẩn có lợi phát triển, ức chế vi khuẩn có hại sinh sôi. Hiệu quả trên các thực nghiệm giúp tiêu hóa tốt cho trẻ biếng ăn, chậm tăng cân và hồi phục niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón lâu ngày.

Trần Lưu H+

Hiện nay, nhiều bậc phụ huynh đang có xu hướng tìm những Thực phẩm chức năng an toàn cho trẻ sử dụng và đạt hiệu quả. Tiêu biểu và nổi bật trong nhóm sản phẩm hỗ trợ điều trị táo bón ở trẻ nhỏ là Cốm Pubokid Gold. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốm Pubokid Gold - sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và hiện đại. Pubokid Gold có chứa hợp chất ImmuneGamma - phát minh vượt trội của công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ em; Kết hợp với các thảo dược quen thuộc của y học cổ truyền như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm…

Những thành phần như lysine, kẽm, magie cũng giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và hấp thu calci, giúp bé phát triển toàn diện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ