Điều trị viêm tinh hoàn như thế nào?

Viêm tinh hoàn cần được điều trị sớm và đúng cách để phòng ngừa biến chứng. Nguồn ảnh: Internet

9 điều nam giới cần biết về khối u tinh hoàn

Ung thư tinh hoàn: Điều trị sớm, hiệu quả cao

Phát hiện sớm hiện tượng ẩn tinh hoàn ở trẻ

Teo tinh hoàn - bệnh vô sinh khó chữa

Trả lời: 

ThS.BS Lê Thế Vũ - Trưởng khoa Chuyên ngành Phụ sản & Nam học, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, cho biết:

Theo các triệu chứng bạn mô tả, có thể bạn đã bị viêm tinh hoàn. Bệnh viêm tinh hoàn là căn bệnh viêm nhiễm thường gặp ở nam giới. Nếu bị viêm tinh hoàn, bạn sẽ gặp phải những triệu chứng như: Sưng tinh hoàn, đỏ tinh hoàn, đau tinh hoàn, sốt và ớn lạnh, buồn nôn, khó chịu và mệt mỏi, đau đầu, đau nhức cơ thể, đau khi đi tiểu…

Có nhiều nguyên nhân gây ra chứng viêm tinh hoàn như chấn thương, viêm nhiễm. Bệnh có nguy cơ mắc cao ở những người bị quai bị, nhiễm trùng đường tiết niệu tái diễn, có phẫu thuật liên quan đến bộ phận sinh dục hoặc đường tiết niệu.

Nếu không được điều trị sớm, triệt để và đúng cách viêm tinh hoàn có thể lây lan viêm nhiễm sang các bộ phận xung quanh hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng của hệ sinh dục.

Việc điều trị bệnh phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh và với mỗi nguyên nhân lại có cách điều trị khác nhau. Do đó, bạn nên đi khám và điều trị theo sự chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. Trong quá trình điều trị bệnh, bạn nên tránh quan hệ tình dục và vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày bằng nước sạch.

Chúc bạn luôn vui khỏe!

Linh Ly H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị