6 triệu chứng trên da cảnh báo vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

Thay đổi trên da có thể cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề

Ánh sáng mặt trời giúp gì cho làn da của bạn?

Cách đối phó với 4 vấn đề thường gặp ở da

Giao mùa, đề phòng một số bệnh về da

Bệnh về da, người già hay gặp!

Ngứa da

Ngứa da có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư hạch Hodgkin. ung thư hạch Hodgkin là loại ung thư ảnh hưởng đến các tế bào lympho. Triệu chứng phổ biến nhất của ung thư hạch là sưng hạch bạch huyết ở cổ, nách hoặc háng. Theo Tiến sỹ Kathleen Suozzi  - Phó Giáo sư Da liễu tại Trường Y Yale: "Ngứa da dai dẳng có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư hạch. Do vậy, với những trường hợp này, chúng tôi thường phải kiểm tra cẩn thận để chắc chắn rằng họ không bị ung thư hạch Hodgkin". 

Ngứa da dai dẳng có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư hạch Hodgkin

Da dày hơn, sẫm màu hơn trên một số bộ phận của cơ thể 

Acanthosis nigricans là một tình trạng da đặc trưng bởi da dày, sạm, mượt như nhung, trong nếp gấp và nếp nhăn của cơ thể. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo đái tháo đường. Tình trạng này cũng có thể xảy ra ở những người hoàn toàn khỏe mạnh hoặc đang sử dụng một số loại thuốc. Do đó, nếu thấy da tự nhiên dày hơn và sẫm màu thì bạn nên đến bệnh viện để được thăm khám.

Da ấm, ra mồ hôi hoặc da lạnh, khô

Tuyến giáp hoạt động quá mức hoặc hoạt động kém có thể gây ra những thay đổi trên làn da của bạn. Tuyến giáp là một tuyến hình bướm ở cổ. Nó giải phóng các hormone có tác dụng điều chỉnh quá trình trao đổi chất, nhịp tim, nhiệt độ cơ thể. Nếu tuyến giáp hoạt động quá mức thì làn da có thể ấm và mồ hôi tiết nhiều hơn. Ngược lại, tuyến giáp hoạt động kém khiến da bị lạnh, nhợt nhạt và thô ráp. 

Da khô, lạnh có thể là dấu hiệu cảnh báo suy giáp

Da tối màu

Không chỉ gây mệt mỏi, người mắc bệnh Addison cũng có thể bị nám hoặc xuất hiện nhiều vùng da sẫm màu. Trên thực tế, những thay đổi trên da này có thể xảy ra nhiều năm trước khi các triệu chứng khác của bệnh Addison phát triển. 

Nhạy cảm với ánh nắng mặt trời

Nhạy cảm với ánh nắng mặt trời là một trong nhiều dấu hiệu cảnh báo bệnh lupus. Ở người bệnh lupus, khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, vùng da ở má sẽ bị phát ban. 

Bướu mỡ nằm giữa 2 vai

Một trong những triệu chứng của hội chứng Cushing là trên da ở vùng lưng xuất hiện bướu mỡ. Ngoài bướu mỡ, người mắc hội chứng Cushing còn có các triệu chứng trên da khác như: Có thể có xuất hiện vết giãn rộng màu hồng đỏ tía như rạn da; Làn da mỏng, nhạy cảm; Dễ bị bầm tím; Khó lành vết thương.

Thanh Tú H+ (Theo Thisisinsider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu