Những vụ tai nạn thủy điện chấn động

Người thân đang hướng về thủy điện Đa Dâng ngóng chờ tin

1. Thủy điện Bản Vẽ

Ngày 15/12/2007, vụ sạt lở nghiêm trọng tại mỏ đá D3 công trình thuỷ điện Bản Vẽ (Tương Dương, Nghệ An) đã cướp đi sinh mạng của 18 người công nhân. Theo thống kê thì đến năm 2010 khi công trình thủy điện này đi vào khai thác, đã có tổng cộng 29 công nhân phải bỏ mạng trong quá trình xây dựng thủy điện Bản Vẽ.

2. Thủy điện Suối Sập 1

Ngày 17/12/2011, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại công trường thi công Thủy điện Suối Sập 1 (Bắc Yên, Sơn La). Vào thời điểm xảy ra tai nạn, nhiều công nhân đang thi công tại khu vực lắp ráp tuabin của nhà máy thì van xả nước hồ bị vỡ. Hàng chục công nhân đã bị nước cuốn vào đường hầm (cống) dẫn nước làm 8 người bị chết ngạt.

3. Thủy điện Nậm Pông

Ngày 19/8/2012, tại công trình thủy điện Nậm Pông (Quỳ Châu, Nghệ An), một nhóm công nhân 7 người đang làm việc trong đường hầm thì gặp nạn. Tại hiện trường, một công nhân chết tại chỗ và 6 người khác bị thương được đưa ra đi cấp cứu. Nguyên nhân được xác định là do ca làm việc trước đó trong khi  khoan đặt mìn phá đá trong đường hầm dẫn nước của Công ty Chiết Giang để sót lại nên khi ca tiếp theo làm việc đã không biết. Và trong lúc tiếp tục đặt mũi khoan lỗ đặt mìn trong đường hầm này thì bất ngờ tiếng mìn phát nổ.

4. Thủy điện La Hiêng 2

Ngày 26/9/2013, lũ đột ngột tràn về khiến 3 công nhân bị mắc kẹt và tử vong tại hầm thủy điện La Hiêng 2 (Đồng Xuân, Phú Yên). Điều đáng nói là các công nhân không nhận được bất cứ cảnh báo nào trước đó về lũ nên nhiều người vẫn xuống hầm làm việc dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

5. Thủy điện Đa Dâng

Ngày 16/12/2014, khi công nhân đang làm việc bên trong đường hầm công trình thuộc thủy điện Đạ Dâng (Lạc Dương, Lâm Đồng) thì hầm bất ngờ bị sập. Hiện 12 công nhân vẫn bị mắc kẹt trong hầm và công tác cứu hộ đang diễn ra khẩn trương với mục tiêu đảm bảo an toàn tính mạng cho toàn bộ số công nhân này. 

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội