Nội soi dạ dày cần nhịn ăn trước mấy giờ?

Nội soi giúp chẩn đoán viêm loét dạ dày

Trào ngược dạ dày thực quản trị mãi không khỏi

Thuốc trào ngược dạ dày - thực quản làm tăng nguy cơ mất trí nhớ

Thành phần nào trong TPCN gây trào ngược acid dạ dày?

Giảm 90% ung thư dạ dày nhờ ăn đậu phụ mỗi ngày

BSCKII. Phạm Thái Sơn - chuyên gia chẩn đoán hình ảnh và nội soi tiêu hóa cho biết:

Nội soi là một phương pháp để phát hiện chính xác bệnh viêm loét dạ dày. Khi bạn có những triệu chứng như ợ hơi, ợ chua, đau thượng vị… đều nên nội soi để phát hiện viêm loét dạ dày một cách chính xác.

Để đảm bảo nội soi được an toàn và có kết quả tốt, bạn cần phải nhịn ăn uống trước nội soi tối thiểu 6 giờ và nhịn uống trước 2h để tránh sặc thức ăn và bảo đảm cho việc quan sát, đánh giá tổn thương trong quá trình nội soi (nên nội soi dạ dày vào buổi sáng, sau 1 đêm không ăn uống). Nếu phải làm nội soi sau 12 giờ trưa: Bạn có thể uống dịch lỏng 6 giờ trước khi nội soi, dịch lỏng gồm: nước soda có đường, nước lọc, nước hầm gà hoặc bò trong, nho trắng hoặc nước táo.

Ngoài ra, bạn cần cho bác sĩ nội soi biết các loại thuốc đã dùng gần đây, tiền sử dị ứng thuốc và các bệnh kèm theo nhằm đảm bảo tính an toàn của thủ thuật nội soi.

Hiện nay có phương pháp nội soi gây giúp người bệnh không có cảm giác đau, khó chịu và sợ hãi trong suốt cả quá trình. Qua đó, thủ thuật nội soi trở nên nhẹ nhàng, thoải mái hơn. Đặc biệt, nội soi gây mê giúp quan sát được kĩ hơn toàn bộ những tổn thương nhỏ nhất ở những vị trí khuất. Thời gian gây mê ngắn, bệnh nhân tỉnh ngay sau khi kết thúc soi. Lượng thuốc mê ít nên không ảnh hưởng đến sức khỏe. Và an toàn với người bệnh.

Thân ái!

Tiêu Bắc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị