Nữ quái buôn ma túy trót lọt nhờ... truyện tranh

Tang vật của vụ án

Giấu ma tuý trong túi lì xì ngang nhiên lượn phố

Chở thuê gần 10kg ma tuý với giá 500 triệu đồng

Giấu ma tuý "đá" trong... quần lót

Cán bộ y tế buôn bán ma túy

Sáng (3/4), Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Hà Nội ban hành cáo trạng vụ vận chuyển trái phép chất ma túy do người ngoại quốc thực hiện.

Bị can trong vụ án là Triwening Puji Astuti (28 tuổi, quốc tịch Indonesia, làm nghề trông trẻ). Tháng 5/2014, thông qua một người bạn tên Novi, Triwening Puji Astuti quen với một người đàn ông tên là Staenly (chưa rõ lai lịch). Staenly thuê Astuti vận chuyển ma túy đi các nước, mỗi chuyến đi từ 5 - 6 ngày. Astuti được nhận 2.000 đôla cho chi phí mua vé máy bay, khách sạn, ăn uống và đi lại. Khi vận chuyển hàng xong và quay về Indonesia, Astuti sẽ được Staenly trả thù lao là 250 đôla.

Đối tượng Triwening Puji Astuti tại cơ quan công an

Cuối tháng 8/2014, Staenly giao cho Astuti sang Malaysia nhận ma túy để mang về Hà Nội, đồng thời nhắn code vé máy bay để cô gái này bay sang Malaysia. Sau khi nhận 6 cuốn truyện tranh (giấu ma túy ở trong), Astuti được hai người đàn ông da đen đưa vé máy bay và tiền tiêu trong quá trình lưu trú ở Hà Nội. Hai người đàn ông này dặn Astuti mang chiếc vali đỏ có truyện tranh đến Khách sạn Rissing Dragon (phố Nguyễn Quang Bích, TP. Hà Nội) và nghỉ ở đó, vài ngày sẽ có người đến nhận.

Tuy nhiên, trong khi cô gái này này chờ từ 31/8 - 12/9/2014 vẫn chưa có người nhận hàng thì bị Công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ. Kết quả giám định cho thấy, toàn bộ chất bột màu nâu vàng được giấu trong truyện tranh do Astuti vận chuyển là heroin, có khối lượng gần 5.000gr.

Mở rộng điều tra, cảnh sát phát hiện, trước đó Astuti đã 3 lần vận chuyển trót lọt hàng cho Staenly đến Trung Quốc. Cũng theo lời khai cô gái này, mỗi khi đi đến nước nào thì Staenly đều giao cho một sim mã vùng điện thoại nước đó để tiện giao dịch. Toàn bộ lộ trình của Astuti đều phải theo chỉ đạo của Staenly.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội