Núm vú to có phải là bệnh?

Nam giới vú to có phải là bị rối loạn nội tiết tố?

Tụt núm vú khi đang mang thai phải làm sao?

Video: 10 sự thật thú vị về núm vú

Núm vú tiết lộ bí mật sức khỏe của bạn

Núm vú giả gây nghẹt thở cho trẻ

Bạn thân mến,

Tình trạng của bạn là hoàn toàn bình thường, không có gì đáng ngại cả. 

Tuy nhiên, cũng không loại trừ trường hợp bạn đang gặp phải một tình trạng gọi là "nữ hóa tuyến vú" (gynaecomastia). Nữ hóa tuyến vú là sự tăng sản quá mức không do khối u của mô tuyến vú ở nam giới. Nữ hóa tuyến vú có thể xảy ra ở hai bên, đều hoặc không đều, cũng có thể chỉ xuất hiện một bên. Ở nam giới, nữ hóa tuyến vú thường gặp hơn ung thư vú nhưng hai bệnh này không liên quan gì đến nhau. 

Không chắc chắn rằng sự mất cân bằng nội tiết tố nam (testosterone) có thể gây ra tình trạng của bạn. Nếu vẫn còn phân vân và lo lắng cho sức khỏe của mình, bạn nên đến cơ sở y tế để được kiểm tra và tư vấn trực tiếp. 

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Nhóm Bác sỹ NetDoctor (Anh).

**Netdoctor là một tổ chức các bác sỹ, chuyên gia chăm sóc sức khỏe và các biên tập viên y tế Anh Quốc với mong muốn phá vỡ “rào cản y tế” giữa bác sỹ và bệnh nhân. Với cách diễn đạt dễ dàng, dễ hiểu để bệnh nhân có thể tự quyết được lựa chọn y tế nào mà họ cần cho sức khỏe. Các thông tin y học dựa trên bằng chứng, có chất lượng được đăng tải tại địa chỉ NetDoctor.co.uk, tạp chí sức khỏe uy tín hàng đầu.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị