Giúp con ngừa ung thư máu bằng sữa mẹ

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ từ 0 đến 6 tháng tuổi

Sinh con muộn, con có nguy cơ mắc ung thư máu

Người mẫu - Diễn viên Duy Nhân qua đời ở tuổi 29 vì ung thư máu

Bệnh nhân ung thư máu: Không còn tuyệt vọng!

​Lần đầu ghép tế bào gốc cộng đồng chữa ung thư máu

Bệnh ung thư bạch cầu hay bệnh máu trắng là một trong những "kẻ sát nhân" hàng đầu ở trẻ em và thanh thiếu niên. Các nhà khoa học từ lâu đã nghi ngờ mối liên quan giữa việc cho con bú có tác dụng bảo vệ, chống lại bệnh ung thư máu vì sữa mẹ bổ sung nhiều kháng thể và các hợp chất miễn dịch cho trẻ.

Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí JAMA Pediatrics, các nhà nghiên cứu Mỹ nhận thấy, trẻ em bú sữa mẹ trong ít nhất 6 tháng đầu đời có nguy cơ mắc bệnh ung thư bạch cầu thấp hơn 19% so với các trẻ không bú sữa mẹ hoặc bú trong thời gian ngắn.

Nghiên cứu dựa trên dữ liệu từ 18 nghiên cứu trên 28.000 trẻ, trong đó có gần 10.000 trẻ mắc bệnh ung thư bạch cầu.
Các nhà nghiên cứu của Hội Sản và Phụ khoa Hoa Kỳ khuyến cáo, các bà mẹ nên nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong ít nhất 6 tháng, để giảm nguy cơ nhiễm trùng, dị ứng và hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh.
"Đã có rất nhiều nghiên cứu trước đây chỉ ra các lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu", TS. Efrat L. Amitay - tác giả nghiên cứu, Đại học Haifa, Israel cho biết, "kết quả nghiên cứu của chúng tôi sẽ cho các bà mẹ thêm một lý do để nuôi con bằng sữa mẹ, giúp bảo vệ sức khỏe của trẻ".
Tiểu Bắc H+ (Theo NY Times)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ