Trung Quốc phải nhập khẩu không khí sạch từ Canada

Không khí sạch đóng chai được bán ở Trung Quốc

Ô nhiễm không khí làm tăng nguy cơ bệnh tim, đột quỵ

Dự báo thời tiết ngày 30/11: Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới

Người dân Thủ đô co ro trong mưa rét đầu mùa

Ngày 24/11, miền Bắc đón không khí lạnh nhất từ đầu mùa

Công ty Vitality Air có trụ sở tại Canada cho biết, lô hàng đầu tiên có 500 chai chứa đầy không khí trong lành từ thị trấn núi Rocky đã được bán sạch tại Trung Quốc chỉ trong vòng hai tuần. "Chúng tôi có một số lượng khổng lồ các đơn đặt hàng và doanh số cũng theo đó tăng vọt". Harrison Wang - Giám đốc điều hành Vitality Air Trung Quốc cho biết.

Tùy thuộc vào kích thước của chai mà giá của nó có thể từ 14 - 20 USD, tức là khoảng từ 300.000 đến hơn 400.000 đồng.

Ô nhiễm không khí đang là một vấn nạn lớn với Trung Quốc

Phía Bắc Trung Quốc thường bị ẩn trong sương mù vào những tháng mùa đông lạnh lẽo. Người dân thường đốt than để sưởi ấm, các nhà máy nhiệt điện cũng hoạt động hết công suốt. Mới đây, Bắc Kinh đã ban hành báo động đỏ vì chất lượng không khí kém, đóng cửa một số trường học và hạn chế giao thông đi lại.

Tình trạng ô nhiễm không khí nặng nề ở Trung Quốc đã khiến cho các mặt hàng kỳ lạ, trong đó, những chai không khí sạch của Vitality Air có cơ hội phát triển. Đồng sáng lập Vitality Air, ông Moses Lam cho biết, ý tưởng kinh doanh này xuất hiện năm 2014 sau khi anh này bán một túi khí trên eBay với giá 99cent.

"Chúng tôi muốn làm một điều gì đó thú vị và ý tưởng này đã thu gặt được những thành công bước đầu", ông Lam cho biết.

Tất cả số hàng đều được làm bằng tay, không vận dụng máy móc để đảm bảo sản phẩm luôn được tươi mới và không có mùi dầu mỡ. 

GS. Wallace Leung - Đại học Bách khoa Hồng Kông cho biết, mua chai không khí không phải là một giải pháp thiết thực để giải quyết nạn ô nhiễm không khí của Trung Quốc.

Tương tự như ở Trung Quốc, nhiều thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, cũng đang bị ô nhiễm môi trường, ô nhiễm khói bụi nặng nề. Hơn nữa, với độ phủ cây xanh ngày càng bị thu hẹp, chắc chắn trong tương lai không xa, nước ta cũng sẽ là một trong những nước nhập khẩu không khí vì ô nhiễm môi trường.

Tiêu Bắc H+ (Theo CNN)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn