Phấn trẻ em có thể gây ung thư buồng trứng

Phấn trẻ em có thể gây ung thư buồng trứng

Sinh con muộn giảm nguy cơ ung thư buồng trứng

Khô âm đạo có thể gây ung thư buồng trứng?

Bé gái 13 tuổi có khối u buồng trứng 3,5kg

Nên hay không cắt buồng trứng dự phòng ung thư?

TS. Daniel Cramer - chuyên gia dịch tễ học tại Mỹ ước tính có ít nhất 10.000 phụ nữ bị ung thư buồng trứng do có tiếp xúc trực tiếp hàng ngày với phấn trẻ em.

Từ năm 1982, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có mối liên hệ giữa phấn trẻ em và ung thư buồng trứng ở phụ nữ. Theo đó, phụ nữ sử dụng những loại phấn này (nguyên liệu chính là bột talc) có nguy cơ mắc ung thư cao gấp 300 lần.
Nghiên cứu đã cảnh báo các phương tiện truyền thông và công chúng qua Tạp chí New York Times, cáo buộc công ty Johnson và Johnson - nhà sản xuất các sản phẩm chăm sóc da cho trẻ em - sản xuất các sản phẩm làm tăng nguy cơ ung thư.
Công ty đã thừa nhận rằng họ ý thức được sự nguy hiểm của phấn trẻ em, như nghiên cứu năm 1982 đã chỉ ra. Tuy nhiên, họ chỉ dừng lại ở mức cảnh báo: Tránh tiếp xúc với mắt và tránh hít phải loại phấn này
Viện Hàn lâm Nhi khoa của Mỹ cũng đã cảnh báo các bậc cha mẹ không nên sử dụng phấn trẻ em, đặc biệt là các loại bột có chứa talc. Khoáng chất này có thể dễ dàng phát tán trong không khí. Khi hít vào, biểu hiện đầu tiên xảy ra ở trẻ em là khô màng nhầy, khiến trẻ hít thở khò khè.
Một số trường hợp mắc bệnh viêm phổi ở trẻ sơ sinh cũng có liên quan đến việc sử dụng phấn trẻ em.
Tiểu Bắc H+ (Theo Lawyersandsettlements)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư