Gửi ảnh "những ông bố Việt làm việc nhà" để nhận ngay 10 triệu!

Gửi ảnh dự thi những khoảnh khắc ông bố Việt làm việc nhà để hưởng ứng bình đẳng giới nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Những khoảnh khắc ấn tượng từ cuộc thi ảnh nổi tiếng của Sony 2017

Thúc đẩy bình đẳng giới cùng "Những ông bố Việt Nam"

Ngắm các tác phẩm đạt giải cuộc thi ảnh Vì sức khỏe nhân dân

Ấn tượng những tác phẩm của cuộc thi ảnh báo chí quốc tế Andrei Stenin

Những khoảnh khắc ngọt ngào của những ông bố Việt chăm con

Đây là hoạt động tiếp nối sự thành công của cuộc thi ảnh “Những ông bố Việt Nam” được diễn ra vào năm 2016. Sự kiện được tổ chức nhằm thúc đẩy bình đẳng trong các gia đình, khuyến khích sự chia sẻ trách nhiệm giữa các thành viên, bao gồm việc chăm sóc con cái, phân chia công việc gia đình với những người bạn đời.

Thụy Điển là một trong những quốc gia bình đẳng nhất trên thế giới theo đánh giá của các bảng xếp hạng quốc tế. Ở Thụy Điển, cả nữ giới và nam giới đều được hưởng các quyền như nhau tại mọi môi trường làm việc và ở nhà.

 Ông Pereric Hogberg - Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam phát động cuộc thi ảnh "Những gia đình bình đẳng" chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, ông Pereric Hogberg cho biết: “Con đường tới một xã hội bình đẳng bắt đầu từ chính trong các gia đình, cho dù hình thái mỗi gia đình có thể khác nhau. Chúng ta có thể có các gia đình truyền thống hoặc phi truyền thống, nhưng tất cả mỗi người đều có thể có những hành động tích cực để đóng góp cho một xã hội trong đó những bà mẹ, ông bố và quan trọng nhất là tất cả trẻ em đều sẽ được hưởng lợi. Vì vậy, tôi mong được thấy những bức ảnh đẹp và được học hỏi thêm về bình đẳng giới thông qua ống kính của các nhiếp ảnh gia Việt Nam.”

TS. Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS) chia sẻ về những nghiên cứu của Viện về tình trạng bất bình đẳng giới tại Việt Nam

Tại buổi lễ phát động, TS. Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS) cũng chia sẻ: “Kết quả nghiên cứu mới nhất của ISDS cũng cho thấy một trong những yếu tố chủ chốt quyết định bất bình đẳng giới tại Việt Nam là việc xã hội giao trọn nhiệm vụ chăm sóc gia đình cho người Phụ nữ. Việc gắn chặt phụ nữ vào vai trò này đã hạn chế các cơ hội của họ trong học tập, theo đuổi sự nghiệp, tham gia hoạt động xã hội và do đó càng làm tăng khoảng cách giữa phụ nữ và nam giới”.

Những bức ảnh đoạt giải sẽ được lựa chọn dựa trên những tác động cụ thể với nhận thức của xã hội về chủ đề bình đẳng giới. Người dự thi sẽ dùng hình ảnh để kể lại một câu chuyện ý nghĩa trong đời thường, một khoảnh khắc đáng nhớ trong gia đình, một hành động, sự việc thể hiện quan điểm của mình góp phần tạo nên một xã hội bình đẳng hơn. 

Giải thưởng dành cho Giải nhất, giải nhì và giải ba của cuộc thi sẽ bằng hiện vật có giá trị lần lượt là 10 triệu, 8 triệu và 7 triệu.

Thời gian nhận các tác phẩm gửi về cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cho đến hết ngày 15/5/2017. Hơn 30 bức ảnh đẹp nhất sẽ được ban tổ chức lựa chọn tham gia một triển lãm về chủ đề này. 

Ảnh dự thi Cuộc thi ảnh “Những gia đình bình đẳng Việt Nam” có thể gửi qua Email: [email protected]” hoặc bằng đĩa CD/DVD dán trong phong bì đề tên cuộc thi, gửi tới ĐSQ Thụy Điển, Tầng 15, Daeha Centre, 360 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.
Mỗi tác giả được gửi tối đa 15 tác phẩm. Tác giả cần hoàn thiện phiếu dự thi với mô tả chi tiết tác phẩm (không quá 100 từ).
Tải về phiếu tham gia trên trang web của ĐSQ Thụy Điển: www.swedenabroad.com/hanoi hoặc trang Facebook www.facebook.com/Embassy-OfSwedenInHanoi
Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn