Phát động Tháng hành động vì chất lượng Vệ sinh an toàn thực phẩm

Tại lễ phát động, đại diện lãnh đạo các tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác Vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt trong Tháng hành động cần đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin truyền thông đến tận người dân, tăng cường công tác thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để lập lại kỷ cương về an toàn thực phẩm trên địa bàn quản lý; đồng thời không để xảy ra NĐTP trên địa bàn, hạn chế thấp nhất các bệnh lây truyền qua đường ăn uống...


Lễ phát động tại Hà Tĩnh. Ảnh: Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Hà Tĩnh

Tại lễ phát động, đại diện các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố cũng đã thực hiện nghi thức “ký cam kết” nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng.

Theo Cục ATTP (Bộ Y tế), trong “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm 2014, Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP các cấp sẽ tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành, tiến hành thanh tra, kiểm tra trực tiếp tại cơ sở. Trong quá trình thanh tra, kiểm tra sẽ chú trọng kiểm tra thực tế cơ sở thực phẩm, sản phẩm thực phẩm;Lấy mẫu để kiểm nghiệm xác định các chỉ tiêu ATTP; Lập biên bản thanh tra, biên bản vi phạm hành chính (nếu có)...

Các đoàn thanh tra, kiểm tra khi phát hiện vi phạm phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm ATTP, không rõ nguồn gốc, không đúng quy định về ghi nhãn hoặc có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường; không để các sản phẩm quảng cáo sai quy định tiếp tục lưu hành; không để các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố không bảo đảm ATTP tiếp tục hoạt động khi chưa thực hiện các biện pháp khắc phục có hiệu quả.


Lễ phát động tại Bắc Ninh. Ảnh: Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh

Trong những ngày tiếp theo, các tỉnh trên cả nước sẽ phát động triển khai Tháng hành động Vì Chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an toàn thực phẩm thức ăn đường phố.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn