Phát hiện hàng loạt vi phạm về y tế tại Thanh Hóa trong năm 2016

Hàng loạt mẫu thuốc và TPCN tại Thanh Hóa không đạt chuẩn trong năm 2016

Thanh Hóa: Hơn nửa tấn thịt lợn sữa “làm thượng đế” trên xe khách

Thanh Hóa "tuyên chiến" với hoạt động bán hàng đa cấp bất chính

Nghi vấn súng nổ, người dân vây trụ sở thị xã Sầm Sơn

Tuyết trắng xóa Nghệ An, Thanh Hóa

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hiện có hơn 3.000 cơ sở hành nghề dược, hơn 10.000 loại thuốc tân dược lưu thông trên thị trường, trong đó thuốc sản xuất trong nước đáp ứng khoảng gần 50% nhu cầu sử dụng, còn lại phải nhập khẩu từ nước ngoài.

Trong năm 2016, Sở Y tế Thanh Hóa đã tiến hành phân tích, kiểm nghiệm chất lượng hơn 1.000 mẫu thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và phát hiện hàng chục mẫu thuốc, thực phẩm chức năng không đạt chất lượng, bị làm giả.

Thực tế kiểm tra của lực lượng chức năng Thanh Hóa cũng phát hiện rất nhiều nhà thuốc, quầy thuốc, đại lý bán lẻ vẫn không thực hiện quy định trên, giá thuốc tăng liên tục và giá mỗi nơi lại khác nhau. Các cơ sở hành nghề dược chủ yếu vi phạm việc không thực hiện niêm yết giá hoặc niêm yết giá thuốc không đầy đủ; Không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc và không có chứng chỉ hành nghề (hoặc đã hết thời hạn hiệu lực); Bán thuốc không theo đơn...

Mới đây nhất, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra tại một quầy thuốc GPP do dược sỹ Mai Xuân Mâu (Nga Thành, Nga Sơn, Thanh Hóa) làm chủ và đã phát hiện nhiều sai phạm như: Việc niêm yết giá thực hiện chưa đầy đủ; Sắp xếp, phân biệt các nhóm thuốc chưa đúng; Bảo quản một số loại thuốc chưa bảo đảm, theo dõi điều kiện bảo quản thuốc cũng chưa đầy đủ, thường xuyên.

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn