Phát triển của bệnh viện cần phải nâng cao chất lượng quản lý

​Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên phát biểu tại khoá học quản lý bệnh viện

Tiền Giang dùng một hệ thống quản lý bệnh viện cho toàn tỉnh

Ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý bệnh viện

“Nhập khẩu” nhà quản lý bệnh viện

BIDV dành 20.000 tỷ đồng hỗ trợ giảm tải bệnh viện

Mặc dù đạt được những thành tựu quan trọng, nhưng thực tế công tác khám chữa bệnh còn rất nhiều bất cập cần phải tháo gỡ, khắc phục, và cần có sự tham gia của nhiều phía. Để giúp Lãnh đạo các bệnh viện nâng cao kiến thức nghiệp vụ quản lý, kỹ năng điều hành các hoạt động của hệ thống khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã phối hợp với các chuyên gia nước ngoài tổ chức lớp tập huấn chuyên đề về công tác quản lý bệnh viện.

Bộ Y tế hy vọng rằng với những kiến thức, thông tin do các giảng viên cung cấp, những kinh nghiệm của các nước trong khu vực được trao đổi trong lớp tập huấn này, các đồng chí Lãnh đạo bệnh viện sẽ thu được nhiều bài học quý báu, phục vụ thiết thực cho việc quản lý và điều hành hoạt động của đơn vị, nhằm đạt được hiệu quả tối đa trong công tác của mỗi cán bộ Lãnh đạo bệnh viện.

Việc tổ chức nâng cao chất lượng quản lý là một khâu hết sức quan trọng và then chốt trong hoạt động của bệnh viện. Muốn vậy cần phải có sự đổi mới trong tư duy và trong hành động, phải nghiên cứu học tập, đúc rút kinh nghiệm, tranh thủ học hỏi từ các chuyên gia nước ngoài, chuyên gia trong nước có nhiều kinh nghiệm, tranh thủ sự quan tâm của các cấp, lắng nghe ý kiến xây dựng của các bệnh nhân và gia đình họ, đặc biệt cần phải có quyết tâm phấn đấu xây dựng bệnh viện thành một cơ sở đạt trình độ ngang tầm với khu vực và quốc tế.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn