Phẫu thuật thẩm mỹ tuổi trung niên

Tuổi trung niên & gương mặt phẫu thuật thẩm mỹ

Tuổi trung niên là nhóm tuổi khoảng từ 40 - 60. Ở giai đoạn này, hầu hết mỗi người đều có cuộc sống gia đình và sự nghiệp ổn định, nhưng cũng là giai đoạn cơ thể con người bắt đầu có một số biểu hiện bệnh tật của tuổi già.

Ngày nay, với những tiến bộ của y học, sự hiểu biết, ý thức chăm sóc sức khỏe của mỗi người…, giới hạn của tuổi già nói chung và tuổi trung niên nói riêng dường như cũng được “kéo dài” ra.

“Trông mặt mà bắt hình dong”

Gương mặt của mỗi người là nơi thể hiện nhiều tính cách quan trọng của cá nhân với môi trường, xã hội và chính bản thân họ. Qua gương mặt có thể dự đoán về: giới tính, tuổi, trạng thái vui, buồn, tính tình, lối sống… và có thể cả hậu vận! Một khuôn mặt biểu hiện sự trẻ trung có làn da phẳng phiu, láng mịn, mi trên cân đối, rõ ràng, mắt sáng, môi hồng… đối lập với một khuôn mặt nhiều nếp nhăn, đồi mồi, mi sụp, khóe mép sâu, má sệ… biểu hiện của sự lão hóa. Một gương mặt được trang điểm đơn giản với những điểm nhấn tinh tế, hài hòa, khác với khuôn mặt được trang điểm nặng nề, thiên về son phấn, phụ kiện… biểu hiện tính thẩm mỹ khác nhau của chủ thể. Màu sắc của da mặt biểu hiện tình trạng sức khỏe, thần sắc của mỗi người như: da vàng bủng hay xám đen, môi thâm, có thể là dấu hiệu của bệnh gan mật hay sốt rét kinh niên… Vì vậy, gương mặt có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tạo thiện cảm, sự hợp tác, gắn bó dài lâu… với người đối diện. Do đó, có thể nói, gương mặt luôn là bộ phận quan trọng và thường được mọi người quan tâm chăm sóc, trau chuốt nhiều nhất. Người chểnh mảng nhất mỗi ngày cũng liếc nhìn mình trong gương ở đâu đó 1 - 2 lần trong khi người cẩn thận, cầu toàn thì xét nét dung nhan của mình ở bất kỳ nơi đâu có thể và thường xuyên hơn.

Vai trò của phẫu thuật thẩm mỹ

Trước đây, phẫu thuật thẩm mỹ từng bị xem là không cần thiết, chỉ dành cho giới nhà giàu, những người “xí xọn”, “rửng mỡ”, quý bà “sồn sồn”… Ngày nay, với sự phát triển của xã hội, bên cạnh nhu cầu ăn ngon, mặc đẹp, nhu cầu cải thiện vóc dáng, vươn đến cái đẹp hình thể trở thành một trong những nhu cầu thiết yếu và chính đáng của con người.

Theo thống kê của các thẩm mỹ viện, cơ quan y tế, tạp chí, sách báo về làm đẹp… thì phẫu thuật, thủ thuật về chỉnh sửa, làm đẹp khuôn mặt luôn chiếm hàng đầu trong các dịch vụ làm đẹp. Ngày nay, các thủ thuật, phẫu thuật thẩm mỹ giúp thay đổi khuôn mặt rất phong phú, đa dạng và mang tính chuyên sâu cao. Nhìn chung, có thể chia những phương pháp này thành hai nhóm chính: nhóm can thiệp tối thiểu hay ít xâm lấn và nhóm can thiệp xâm lấn.

Tuổi trung niên & gương mặt phẫu thuật thẩm mỹ

Các phương pháp ít xâm lấn bao gồm: chăm sóc da, laser, APL trẻ hóa da, các loại thuốc xóa nhăn… Tiến trình điều trị cho mỗi lần có thể chỉ kéo dài 15 - 30 phút, rất tiện lợi, tiết kiệm thời gian, nhiều người có thể tận dụng thời gian nghỉ trưa để làm đẹp.

Các phương pháp can thiệp xâm lấn là những phương pháp cần phải “cắt”, “gọt”, “chỉnh sửa”, các mô trên khuôn mặt, như: cắt da mi mắt dư thừa, nâng mũi, căng da mặt, làm gọn thon khuôn mặt… để khuôn mặt trẻ hơn, “dễ nhìn” hơn và có thể là để thay đổi “hậu vận” tốt hơn.

Việc chỉnh sửa các chi tiết, đặc điểm của khuôn mặt, vóc dáng của mỗi cá thể là một công việc phức tạp. Kết quả đạt được thường là sự kết hợp hài hòa ý muốn của chủ thể (người muốn làm đẹp) và các tiêu chuẩn, chuẩn mực chung về cái đẹp của xã hội, chủng tộc… Vẻ đẹp của mỗi người nói chung, của khuôn mặt nói riêng, có thể làm ảnh hưởng đến đời sống, công việc, quan hệ xã hội của chính họ và đôi khi… cả thế giới.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già