Thích xem tranh ảnh, phim khiêu dâm có phải nghiện sex?

Em đam mê tình dục nhưng chỉ qua tranh ảnh, phim khiêu dâm chứ chưa quan hệ

Nên đưa phim khiêu dâm trong nội dung giáo dục giới tính?

Đừng để phim “đen” nhuốm màu vào cuộc sống

Xem phim khiêu dâm gây tổn hại não?

Hàng ngàn phụ nữ tân trang vùng kín để sánh với... sao phim khiêu dâm

Bác sỹ Lê Vương Văn Vệ - Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, trả lời:

Em thân mến!

Qua những gì em viết, tôi hiểu em đang rất hoang mang và bối rối về vấn đề của mình. Ngày nay, với sự tiện lợi của công nghệ thông tin, giờ đây, chuyện tình dục dễ dàng tiếp cận hơn qua nhiều hình thức như phim, hình ảnh khiêu dâm, truyện sex. Không chỉ bản thân bạn mà nhiều bạn trẻ khác cũng mắc chứng nghiện tình dục và thích xem những ấn phẩm như thế.

Em 19 tuổi, đang ở trong giai đoạn phát triển chín muồi về giới tính. Chính vì thế, không có gì khó hiểu khi em tò mò và muốn khám phá những cảm giác mới về cơ thể và thỏa mãn nhu cầu tình dục.

Em không muốn quan hệ tình dục với bạn gái khi chưa kết hơn và không muốn tham gia vào những câu chuyện có liên quan đến tình dục, chứng tỏ trong em, quan hệ tình dục là một điều thiêng liêng giữa vợ chồng mà không thể đưa ra đùa giỡn một cách bừa bãi. 

Tôi nghĩ, nếu không thích nói chuyện với mọi người về vấn đề có liên quan đến tình dục, em cũng không cần thiết phải cố hưởng ứng hay tỏ thái độ khó chịu. Em có thể khéo léo hướng câu chuyện chung sang một chủ đề khác.

Tôi cũng cần lưu ý với em rằng, nếu xem quá nhiều phim ảnh khiêu dâm, có thể sẽ làm giảm đi sự hưng phấn và khoái cảm trong quan hệ tình dục với người vợ tương lai. Khi thăng hoa với hình ảnh ảo sẽ dẫn đến thờ ơ với hình ảnh thật. 

Em nên hạn chế việc xem phim, tranh ảnh khiêu dâm, thay vào đó, có thể tham gia các hoạt động như thể dục, thể thao, đi chơi cùng bạn bè...

Chúc em luôn vui khỏe!

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị