Đừng để phim “đen” nhuốm màu vào cuộc sống

Phim khiêu dâm đang ảnh hưởng nhiều đến đời sống tình dục của nhiều người

Xem phim khiêu dâm gây tổn hại não?

Hàng ngàn phụ nữ tân trang vùng kín để sánh với... sao phim khiêu dâm

Muốn lập gia đình? Hãy bỏ qua phim sex!

Mất "năng lực đàn ông" vì phim sex

Phim khiêu dâm là kết quả của các nền văn hoá tình dục khác nhau trên thế giới, và thường gắn liền với bạo lực gia đình. Một nghiên cứu mới đây cho thấy thói quen được ưa thích bậc nhất thế giới này có thể ảnh hưởng mạnh đến đời sống tình dục và thậm chí là làm tan vỡ hôn nhân gia đình.

Trong một cuộc phỏng vấn với chuyên gia về trị liệu tình dục, tác giả của nghiên cứu Chyng Sun (Mỹ) nhắc đi nhắc lại rằng phim khiêu dâm ngày nay đã ảnh hưởng sâu sắc đến những mối quan hệ trong thực tế. Những gì phái mạnh xem được trong phim thường được mong muốn rằng bạn tình cũng sẽ làm được như vậy.

Để khảo sát, Sun đã tiến hành nghiên cứu trên 487 sinh viên nam (lứa tuổi 18 - 29) về việc xem các phim có chứa nội dung khiêu dâm và đời sống tình dục thực tế của họ như thế nào.

Kết quả cho thấy, những người đàn ông xem nhiều phim khiêu dâm có xu hướng yêu cầu bạn tình của mình thực hiện những hành vi giống như những bộ phim mà họ đã từng xem để làm tăng cường khoái cảm. “Chúng tôi đã nhận ra ảnh hưởng của phim khiêu dâm không còn bó buộc trong trí tưởng tượng, nó đã dần đi vào cuộc sống thực sự”, Cô Sun cho biết.

Nói một cách khác, những điều mọi người mong đợi từ đời sống sinh hoạt tình dục là những thứ đang có trên mạng Internet.

Đừng mong đợi vào một cuộc sống tình dục giống như trong phim ảnh khiêu dâm

Điều đáng lo ngại là những hành vi trong phim khiêu dâm thường có xu hướng bạo lực như bạo dâm, nghẹt thở… để thể hiện sự thoả mãn ở cả hai giới. Điều đó đồng nghĩa với việc nam giới có thể bị thất vọng khi đối tác không hứng thú hoặc cảm thấy mất giá trị.

"Có một khoảng cách rất lớn giữa những điều họ muốn làm và những điều họ có thể làm. Chính điều đó làm giảm đi sự thoả mãn trong đời sống tình dục của họ. Cũng giống như một người đàn ông từng tâm sự với tôi rằng phải đi đâu để có thể tìm được cô gái cũng muốn làm những điều như anh ta thích", cô Sun nói thêm.

Trong nghiên cứu, những người đàn ông xem nhiều phim khiêu dâm thường không thích ôm ấp, hôn nhau, và mơn trớn so với người không xem. Bởi vì không một người đàn ông nào sau khi đã trải nghiệm những cảm giác kích thích mà hàng ngàn người phụ nữ khác nhau mang đến, lại có xu hướng thích những hành vi tình dục nhàm chán. Sun cho biết: “Hãy so sánh sự hấp dẫn của việc ôm hôn một phụ nữ duy nhất mỗi tối và tiệc buffet với mỗi phụ nữ khác nhau hàng đêm, bạn sẽ hiểu được điều đó”.

Tóm lại, xem phim khiêu dâm không phải vô hại như bạn nghĩ. Người ta thường nói: "Tưởng tượng chỉ là tưởng tượng, không liên quan gì đến thực tế". Tuy nhiên, trong tình huống này, tưởng tượng lại phản ánh chính những mong muốn của chúng ta với bạn tình, và cách chúng ta quan hệ. Nó không phải hoàn toàn không có hại và điều đó nằm trong chính tâm trí của bạn.

Tiểu Bắc H+ (Theo Yahoo)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn