Xây dựng chế độ ăn uống giúp kiểm soát rối loạn lipid máu

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát chỉ số cholesterol

Rối loạn mỡ máu có nên dùng sản phẩm thảo dược?

Ăn chay có giúp hạ chỉ số mỡ máu hay không?

Biện pháp hỗ trợ kiểm soát mỡ máu an toàn

Tại sao cần điều trị sớm máu nhiễm mỡ?

Rối loạn lipid máu là gì?

Rối loạn lipid máu (hay còn gọi mỡ máu cao, rối loạn mỡ máu) là tình trạng tăng một cách bất thường cholesterol, triglycerid và giảm HDL-cholesterol trong máu.

Theo các chuyên gia, rối loạn lipid máu do nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng yếu tố cốt lõi là do tăng tổng hợp lipid tại gan và giảm vận chuyển mỡ từ máu đến mô, giảm đốt cháy (tiêu thụ) mỡ tại mô. Vì vậy, để kiểm soát tốt chỉ số lipid trong máu, cần giải quyết hiệu quả vấn đề này.

Xây dựng chế độ ăn Portfolio cho người rối loạn lipid máu

Hạt hạch, bơ sáp và dầu olive giàu sterol là thực phẩm tốt cho quá trình kiểm soát mỡ máu

Việc kiểm soát nghiêm ngặt chế độ ăn là “chìa khóa” quan trọng giúp cải thiện chỉ số lipid máu trong cơ thể. Hiện nay, phương pháp Portfolio được tạo ra bởi Tiến sỹ người Anh David J.A. Jenkins đang được nhiều người bị rối loạn lipid máu lựa chọn. Chế độ ăn Portfolio tập trung vào 4 nhóm thực phẩm sau:

- Sterol thực vật: Sterol thực vật có cấu trúc gần giống với cholesterol, có thể giảm khả năng hấp thu cholesterol ở ruột, từ đó hỗ trợ giảm cholesterol xấu (LDL-cholesterol). Nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn 1.5-3 gram sterol thực vật mỗi ngày giúp giảm chỉ số LDL-cholesterol khoảng 12%. Sterol thực vật có trong dầu thực vật tốt cho sức khỏe như dầu olive, dầu mè...

- Chất xơ hòa tan: Chất xơ hòa tan có khả năng giảm cholesterol được hấp thụ vào máu. Do đó, chế độ ăn giàu chất xơ hòa tan có thể làm giảm chỉ số cholesterol toàn phần khoảng 5-10%. Rau củ quả, ngũ cốc nguyên hạt là nguồn chất xơ dồi dào nên có trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Người bị rối loạn mỡ máu nên ăn thực phẩm làm từ đậu nành 

- Đậu nành (đậu tương): Các protein trong đậu nành được chứng minh có thể giảm chỉ số mỡ máu, đồng thời đem lại nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe tim mạch.

- Các loại hạt hạch: Từ kết luận của 61 nghiên cứu, các nhà khoa học Anh thấy rằng, bổ sung hạt hạch vào chế độ ăn giúp cải thiện cả chỉ số cholesterol toàn phần lẫn chỉ số triglyceride.

Chế độ ăn Portfolio chỉ là một trong những gợi ý xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh, nhằm kiểm soát chỉ số lipid máu trong cơ thể, giúp ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm. Nếu người bệnh mắc nhiều vấn đề sức khỏe khác kèm theo, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về chế độ dinh dưỡng phù hợp với thể trạng.

Bí quyết thảo dược giúp kiểm soát rối loạn lipid máu an toàn, hiệu quả

Theo các chuyên gia, phương pháp đơn giản nhất để ổn định chỉ số lipid máu là xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học, kết hợp dùng sản phẩm thảo dược giúp tăng cường hiệu quả hỗ trợ điều trị và giảm tác dụng phụ do thuốc tây y gây ra.

Với mục đích đem đến phương pháp giảm lipid máu an toàn, hiệu quả, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm thảo dược đầu tiên trên thị trường chứa thành phần chính từ cao lá sen, giúp tác động đến nguyên nhân gốc rễ theo cơ chế giảm cung (giảm tổng hợp cholesterol tại gan), tăng cầu (tăng quá trình vận chuyển mỡ từ máu vào mô và tăng đốt cháy (tiêu thụ) lipid tại mô để sinh năng lượng cho cơ thể hoạt động mà không gây mệt mỏi). Công thức này giúp đáp ứng được song song cả 2 khâu tổng hợp và tiêu thụ lipid, do vậy cho hiệu quả cao gấp nhiều lần so với sản phẩm thông thường khác trên thị trường mà không gây tác dụng phụ như thuốc tây.

Nghiên cứu được thực hiện năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: “Dịch chiết lá sen có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể, giảm sự tích tụ lipid và giảm hoạt động tổng hợp acid béo an toàn, hiệu quả”. Bên cạnh đó, nghiên cứu tại Hàn Quốc vào năm 2019 đã chứng minh: “Lá sen có chứa nhiều hoạt chất như: Tanin, alkaloid, catechin… giúp tăng vận chuyển lipid từ máu vào mô để cơ thể sinh năng lượng cho mọi hoạt động, hạ lipid máu không gây mệt mỏi như thuốc hạ mỡ máu tây y”. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có sự kết hợp của các dược liệu khác như: Chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, curcumin chiết xuất từ củ nghệ, vitamin B5 và acid alpha lipoic (ALA).

Mới đây, Đài truyền hình Quốc hội Việt Nam đưa tin về một phương pháp cải thiện gan nhiễm mỡ, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ não, nhồi máu cơ tim hiệu quả, an toàn. Trong chương trình, GS.TS Phạm Gia Khải - Chuyên gia đầu ngành tim mạch đã nhận định như sau: “Tại Việt Nam, trong suốt nhiều năm qua đã xuất hiện sản phẩm có thành phần chính từ cao lá sen giúp giảm sự tích tụ lipid, thúc đẩy quá trình sinh tổng hợp cholesterol trong cơ thể, từ đó hạ lipid máu an toàn, hiệu quả”.

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường xuất hiện một số sản phẩm được quảng cáo giúp kiểm soát rối loạn lipid máu, nhưng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cao lá sen vẫn được mọi người lựa chọn và tin tưởng. Bởi sản phẩm được sản xuất bởi công ty uy tín, các thành phần như cao lá sen đã được nghiên cứu ở nhiều nước trên thế giới, giới chuyên gia đánh giá cao qua những hội thảo khoa học và nhiều người tin tưởng sử dụng.

Để điều hòa và ổn định chỉ số lipid trong máu, bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao lá sen mỗi ngày.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu
Rối loạn lipid máu là tình trạng ngày càng phổ biến. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ não và có thể dẫn tới tử vong.
Để điều hòa lipid và ổn định cholesterol trong máu, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Sản phẩm có thành phần gồm: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, curcuma phospholipid. Đây là công thức hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ dự phòng rối loạn lipid máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.
Để tự tin khẳng định chất lượng sản phẩm, thảo dược hạ mỡ máu Lipidcleanz cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để tham gia chương trình!
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 - 028.62647169
Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch