Nuôi con bằng sữa mẹ giúp người mẹ giảm nguy cơ mắc đái tháo đường

Nuôi con bằng sữa mẹ có nhiều lợi ích cho cả mẹ và con

Đột biến gene gây nên bệnh đái tháo đường?

Người bệnh đái tháo đường nên làm gì để không bị sâu răng, loét miệng?

Chăm sóc răng miệng ở người đái tháo đường

5 biến chứng đái tháo đường thường gặp nhất

Nghiên cứu kéo dài 30 năm của Kaiser Permanente - một tổ chức nghiên cứu hàng đầu của Mỹ, đã chứng minh rằng, nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ là cách tốt nhất giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, mà còn có nhiều lợi ích cho người mẹ, như giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2. 

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi sức khỏe của hơn 1.200 phụ nữ, bao gồm cả những người da trắng và da đen trong độ tuổi từ 18 - 30.

Trong suốt thời gian nghiên cứu, những người phụ nữ này đã có ít nhất 1 lần mang thai. Họ được theo dõi thường xuyên về chế độ ăn uống, các hoạt động thể chất, thời gian cho con bú và nguy cơ phát trển bệnh đái tháo đường.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 ở những bà mẹ cho con bú trên 6 tháng trong tất cả các lần sinh đã giảm tới 48% so với những người không nuôi con bằng sữa mẹ. Trong khi đó, tỷ lệ này ở những bà mẹ cho con bú dưới 6 tháng là 25%.

Để làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường, bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa đái tháo đường. Tuy nhiên, hãy nhớ tham khảo ý kiến bác sỹ trước để biết cách dùng hợp lý.

Bà Erica Gunderson - tác giả nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi đã tìm ra mối liên quan mạnh mẽ giữa thời gian cho con bú và nguy cơ mắc đái tháo đường ở phụ nữ.

Đáng chú ý hơn là những lợi ích này không có sự khác biệt về chủng tộc hay sự có mặt của bệnh đái tháo đường thai kỳ".

TS.Rekha Kumar - Nhà Nội tiết học tại Trung tâm Kiểm soát Trọng lượng của New York-Presbyterian (Mỹ) chia sẻ: "Tôi rất thích nghiên cứu này, vì chúng ta vẫn thường nói về những lợi ích của việc cho con bú đối với trẻ sơ sinh, tuy nhiên lại rất ít chú ý đến những lợi ích lâu dài đối với các bà mẹ".

Quang Tuấn H+ (Theo UPI)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết