5 gia vị trong nhà bếp có thể giúp bạn phòng ngừa ung thư

Một số loại gia vị có thể giúp phòng ngừa ung thư

Cẩn thận với kem than tre nếu bạn đang dùng thuốc tránh thai

Bà bầu tránh ăn lạc, uống sữa có giúp trẻ sinh ra không bị dị ứng không?

Tác nhân không ngờ gây dị ứng thực phẩm

Thực hư thông tin uống cà phê tăng tuổi thọ

1. Hạt tiêu đen

Tiêu đen là một loại gia vị được sử dụng trong nhiều món ăn giúp làm tăng hương vị của thực phẩm.

Trong hạt tiêu đen có chứa piperine, một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư. Không những thế, chất này còn giúp cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể, ngăn ngừa sâu răng và kiểm soát huyết áp.

2. Ớt

Ớt có chứa nhiều capsaicin, hợp chất đã được chứng minh có khả năng tìm và tiêu diệt các tế bào ung thư, do đó làm ức chế sự phát triển của các khối u ác tính. Bên cạnh đó, tiêu thụ ớt thường xuyên còn có thể giúp làm giảm đau lưng, đau khớp, đau cơ và kiểm soát huyết áp.

3. Quế

Loại gia vị này có chứa hàm lượng cao cinnamaldehyde, hợp chất đem lại hương vị đặc trưng của quế, có thể giúp chống lại bệnh ung thư bằng cách tăng cường khả năng tự vệ của cơ thể trước các tác nhân gây ung thư. Bạn có thể sử dụng quế làm gia vị cho món ăn chính, đồ uống hoặc cho các món tráng miệng.

4. Oregano

Oregano là một loại cây thuộc họ bạc hà, tên của nó được ghép từ hai chữ Hy Lạp cổ có nghĩa là “Niềm vui của núi”.

Oregano được dùng rất phổ biến trong các loại pizza và nhiều loại bánh mặn khác nhau ở Ý và Tây Ban Nha. Gia vị này rất giàu carvacrol, được biết đến như một loại thảo dược có khả năng kháng khuẩn tự nhiên, ngăn ngừa ung thư, thúc đẩy việc sản sinh tế bào miễn dịch, giải độc cơ thể và cải thiện sức khỏe tim mạch

5. Cây thì là (Fennel)

Cũng là một gia vị quen thuộc, thì là chứa nhiều anethole – một dưỡng chất thực vật có nhiều lợi ích đối với sức khỏe như: Phòng chống ung thư, cải thiện tiêu hóa, tăng cường sức khỏe tim mạch, điều chỉnh huyết áp và cải thiện hệ miễn dịch.

Lưu ý: Nếu bạn có tiền sử dễ bị dị ứng với thực phẩm thì tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ, hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi có ý định sử dụng các loại gia vị trên. Ngoài ra, nếu có bất kỳ triệu chứng dị ứng hoặc vấn đề sức khỏe sau khi tiêu thụ bất kỳ loại gia vị nào, hãy liên hệ ngay với bác sỹ để được hỗ trợ kịp thời.
Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng