Bà bầu cần làm 5 điều sau để giảm nguy cơ sinh non

Khám thai định kỳ giúp phát hiện sớm những bất thường của bà bầu và thai nhi

Trẻ sinh non có nguy cơ tử vong do suy tim cao

Sinh non khiến phụ nữ tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

5 nguyên nhân có thể khiến bà bầu chuyển dạ sớm

Mẹ bầu cần lưu ý 9 yếu tố có thể gây sinh non

Kiểm soát trọng lượng, không tăng cân quá nhiều

Tăng cân trong thời giang mang thai là một dấu hiệu bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, việc tăng cân quá mức có thể làm tăng nguy cơ tăng huyết áp trong thai kỳ (tiền sản giật) và đái tháo đường. Điều này có thể dẫn đến sinh non.

Tăng cân quá ít trong thời gian mang thai cũng khiến chị em có nguy cơ sinh non, em bé sinh ra bị nhẹ cân. Vì vậy, điều quan trọng khi mang thai là bạn  nên ăn uống lành mạnh và đúng cách, đảm bảo đáp ứng các hướng dẫn về chế độ ăn khi mang thai. Nếu không biết mình nên tăng bao nhiêu cân khi mang thai thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ.

Mẹ bầu tăng cân quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến bé

Khám thai định kỳ 

Khám thai định kỳ không chỉ giúp bạn theo dõi được sức khỏe của bản thân mà còn giúp phát hiện sớm những bất thường của bà bầu và thai nhi. Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường, bác sỹ sẽ đưa ra những biện pháp khắc phục đơn giản để giảm nguy cơ sinh non.

Bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất khi mang thai

Bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất trong thời kỳ mang thai giúp mẹ khỏe, con phát triển tốt và hạn chế các biến chứng khi mang thai như tiền sản giật, sinh non... Nhiều nhiên cứu đã chỉ ra rằng, bổ sung đầy đủ acid folic khi mang thai giúp giảm nguy cơ sảy thai và sinh non.

Bà bầu cần bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất khi mang thai

Có lối sống lành mạnh

Trước và trong khi mang thai bạn nên tránh hút thuốc lá, uống rượu, sử dụng ma túy. Bởi sử dụng những chất này sẽ gây ảnh hưởng xấu tới thai nhi và làm tăng nguy cơ sinh non.

Không nên nhịn tiểu

Nếu thường xuyên nhịn tiểu trong thai kỳ mẹ bầu rất dễ bị nhiễm trùng đường tiểu và viêm bàng quang. Viêm bàng quang, nhiễm trùng đường tiểu do nhịn tiểu khiến tử cung bị kích thích và gây nên các cơn co thắt tử cung khiến mẹ bầu có nguy cơ sinh non.

Thanh Tú H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ