Sinh non khiến phụ nữ tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Sinh non là mối lo của phụ nữ khi mang thai

5 nguyên nhân có thể khiến bà bầu chuyển dạ sớm

9 yếu tố làm bà bầu tăng nguy cơ sinh non

Giọt nước mắt vui sướng khi con sinh cực non hồi phục như một phép màu

Thiếu sắt khi mang thai dễ mắc bệnh tuyến giáp?

Sinh non xảy ra khi em bé ra đời trước tuần thứ 37 của thai kỳ. Những em bé sinh non có nguy cơ cao phát triển dị tật bẩm sinh, thậm chí là tử vong sau sinh. Theo các nhà nghiên cứu, những tuần cuối cùng của thai kỳ rất quan trọng cho sự phát triển đầy đủ của não, phổi và gan của em bé.

Cùng với việc làm tăng nguy cơ cho con, những bà mẹ sinh non cũng có nguy cơ cao mắc phải những căn bệnh nguy hiểm. Nghiên cứu mới nhất được đăng tải trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) chỉ ra rằng, bệnh tim mạch sẽ gia tăng nếu người phụ nữ từng có tiền sử sinh non.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu đã phân tích mối liên hệ giữa sinh non và bệnh Tim mạch của trên 70.182 phụ nữ. Sau khi điều chỉnh các yếu tố có thể làm sai lệch kết quả như tuổi của người mẹ, trình độ học vấn, lối sống trước khi mang thai cũng như các yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch, họ phát hiện những bà mẹ có tiền sử sinh non có nguy cơ trung bình cao hơn 40% mắc bệnh tim mạch so với những bà mẹ sinh con đủ tháng.

AHA cho biết, những phụ nữ sinh non trước 2 tuần đã gia tăng 33% nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Con số này tăng lên 36% đối với những phụ nữ sinh sớm trước 3 - 7 tuần và tăng lên tới 60% cho những phụ nữ sinh sớm trước 8 tuần.

Mặc dù đã có nhiều loại thuốc có khả năng ngăn chặn tình trạng sinh non, các nhà nghiên cứu nói rằng kết quả không phải lúc nào cũng thành công. Do đó, chủ động phòng bệnh vẫn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Phụ nữ mang thai cần phòng tránh các yếu tố làm tăng nguy cơ sinh non như hút thuốc lá, uống rượu, thiếu dinh dưỡng, tập thể dục cường độ cao, viêm nha chu, viêm đường tiết niệu, viêm âm đạo…

Các nhà nghiên cứu hy vọng phát hiện mới giúp xác định những phụ nữ có nguy cơ đặc biệt cao của bệnh tim mạch, từ đó tạo điều kiện cho các bác sỹ có biện pháp phòng ngừa thích hợp.

M. Hiếu H+ (Theo Medical)

Thực phẩm chức năng Viên bổ sung PreIQ

Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ