Phòng ung thư tuyến tiền liệt bằng thực phẩm chức năng

4-methylumbelliferone (4-MU) có hiệu quả trong cả phòng và điều trị ung thư tuyến tiền liệt

​Sau chữa trị ung thư tuyến tiền liệt nên đi bộ

Omega - 3 - "Khắc tinh" của ung thư tuyến tiền liệt

Giảm 60% ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới nhờ...

Giảm 20% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt nhờ cà chua

4-methylumbelliferone được sử dụng như một loại thực phẩm chức năng ở châu Âu và châu Á để cải thiện sức khỏe cho gan. Thử nghiệm trên chuột cho thấy việc bổ sung 4-MU có khả năng ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư tuyến tiền liệt sau tám tuần được chẩn đoán.

Theo Viện ung thư Quốc gia Mỹ, ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư phổ biến nhất tại Mỹ và nguyên nhân tử vong đứng thứ hai ở nam giới do ung thư. Theo ước tính, trong năm 2014, tại Mỹ có khoảng 233.000 ca mắc ung thư tuyến tiền liệt mới và khoảng 30.000 người tử vong do căn bệnh đáng sợ này.

“Kết quả thật đáng ngạc nhiên”, Giáo sư Vinata B. Lokeshwar – chuyên gia tiết niệu thuộc Viện Khoa học Lâm sàng và Chuyển hóa, Đại học Miami, cho biết.

Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng 4-MU còn ngăn chặn sự lây lan của ung thư tuyến tiền liệt.

Các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm 4-MU trên những con chuột bị ung thư tuyến tiền liệt ở các giai đoạn khác nhau, sớm nhất là 8 tuần sau khi được chẩn đoán bệnh và kết thúc điều trị sau 28 tuần được chẩn đoán.

Kết quả cho thấy, ở những con chuột được bổ sung 4-MU ở tuần thứ 8 hoặc 12 kể từ khi được chẩn đoán bệnh, 4-MU ức chế hoàn toàn sự phát triển và tăng trưởng của tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Ở tuần thứ 22, các nhà nghiên cứu thấy rằng các khối u nhỏ đã ngừng phát triển và một vài trường hợp, khối u thậm chí tiêu bớt.

Phòng bệnh ung thư tuyến tiền liệt bằng thực phẩm chức năng

Trong khi 60% trường hợp ung thư tuyến tiền liệt bị di căn ra các cơ quan các, tất cả các con chuột được bổ sung 4-MU không bị di căn. 4-MU có lợi mà không gây tích tụ độc tố trong cơ thể.

Các nhà nghiên cứu lý giải rằng, 4-MU chặn sự phát triển các mạch máu mới tới khối u nhằm cắt đứt nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho chúng, ngăn chặn sự phát triển và di căn.

Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng, càng được phát hiện và điều trị sớm, khả năng bảo vệ của 4-MU càng cao.

Nghiên cứu được tài trợ bởi Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ.

Đây không phải là lần đầu tiên các nhà khoa học chứng minh được vai trò của thực phẩm chức năng trong cuộc chiến chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Tháng 3/2015, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Bang Washington (Mỹ) tuyên bố rằng các acid béo Omega – 3 trong dầu cá có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Pharmacology and Experimental Therapeutics.
Kim Chi H+ (Theo Foxnews, Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất