Tác động của bệnh động kinh với phụ nữ

Bệnh nhân động kinh nữ thường bị co giật nhiều hơn trong chu kỳ kinh nguyệt

Bệnh động kinh có di truyền không?

Người bệnh động kinh khi đi du lịch cần lưu ý những gì?

Người động kinh chơi thể thao như thế nào?

Chế độ ăn Ketogenic cho người bệnh động kinh

Đối với một số phụ nữ, bệnh động kinh có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau. Một số phụ nữ bị động kinh có thể bị rối loạn vận động, cảm giác… Phụ nữ động kinh có thể khó có con hơn do rối loạn nột tiết tố. Một số vấn đề thường gặp ở phụ nữ bị động kinh:

Số lượng cơn co giật tăng lên trong chu kỳ kinh nguyệt: Có khoảng 1 nửa những người phụ nữ bị động kinh có nhiều cơn co giật hơn trong chu kỳ kinh nguyệt của họ. Động kinh có liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt được gọi là động kinh catamenial. Nguyên nhân khiến các cơn co giật gia tăng trong chu kỳ kinh nguyệt là do sự thay đổi hormone của cơ thể khiến cơ thể tăng giữ nước và làm thay đổi nồng độ thuốc chống động kinh trong máu. Để kiểm soát các cơn động kinh, bác sỹ có thể cho bạn sử dụng thuốc chống động kinh với liều cao hơn hoặc bác sỹ có thể cho những bệnh nhân này sử dụng một loại thuốc chống động kinh khác. 

Phụ nữ động kinh khi mang thai phải dùng thuốc chống động kinh theo chỉ định của bác sỹ

Tương tác giữa thuốc chống động kinh và thuốc tránh thai: Một số loại thuốc chống động kinh có thể làm giảm tác dụng của thuốc tránh thai. Vì vậy, để tránh mang thai, bạn có thể áp dụng một số biện pháp tránh thai khác như: Dùng bao cao su, đặt vòng, tiêm thuốc tránh thai… 

Phụ nữ động kinh vẫn có thể sinh con khỏe mạnh: Hơn 90% trẻ sơ sinh có mẹ bị động kinh được sinh ra bình thường và khỏe mạnh. Số trẻ sinh ra có dị tật bẩm sinh khi có mẹ bị động kinh chỉ là 6%. Tỷ lệ này sẽ phụ thuộc vào yếu tố di truyền và việc người mẹ sử dụng thuốc chống động kinh như thế nào trong thời gian mang thai. Để giảm thiểu những rủi ro trong thai kỳ, thì trước khi mang thai bạn nên trao đổi với bác sỹ. Bạn có thể sẽ cần phải tiếp tục dùng thuốc động kinh, nhưng bác sỹ sẽ cho bạn sử dụng thuốc chống động kinh với liều thấp nhất mà vẫn kiểm soát cơn động kinh của bạn.

Để điều trị động kinh, liệu pháp chính hiện nay là dùng các thuốc chống động kinh. Tuy nhiên, các loại thuốc chống động kinh thường có những tác dụng phụ nhất định. Bên cạnh việc dùng các thuốc chống động kinh, việc ứng y học cổ truyền vào việc hỗ trợ, điều trị động kinh đang là hướng đi được quan tâm. Hai trong những vị thuốc chuyên dùng trong trị động kinh là an tức hương và câu đằng. Với kinh nghiệm sử dụng lâu đời cũng như kết quả từ những nghiên cứu hiện đại, giải pháp mới trong việc chữa trị động kinh là sử dụng và phối hợp hai vị thuốc này để tăng cường hiệu quả. Là một giải pháp thiên nhiên, an toàn, hiệu quả, thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị động kinh là giải pháp hiệu quả và an toàn giúp người bệnh loại bỏ những ám ảnh về căn bệnh này.

Thùy Trang H+ (Theo epilepsy) 

Thực phẩm chức năng cốm Egaruta – Giải pháp mới hỗ trợ điều trị bệnh động kinh
Thành phần: Gaba, An tức hương, Câu đằng, Taurin, Magne
Công dụng: - Dùng kết hợp điều trị và phục hồi khả năng vận động của cơ thể sau cơn động kinh
- Phòng ngừa và hỗ trợ giảm tần suất, mức độ các cơn co cứng, co giật
- Giúp giảm các triệu chứng rối loạn tâm thần, rối loạn cảm giác kèm theo các cơn động kinh.
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty Cổ phần Trung Mỹ. Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 584/2015XNQC - ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.

Liên hệ để được tư vấn: 04.3775.9051
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh