Thảo dược - Giải pháp mới cho bệnh động kinh

Hội thảo thu hút sự quan tâm của khá đông bác sỹ và bệnh nhân. (Ảnh: Các giáo sư đầu ngành tâm, thần kinh tham dự hội thảo)

Vai trò của các vitamin B trong cơ thể

Chế độ ăn cho bệnh nhân động kinh

Phân biệt động kinh với các bệnh khác

Động kinh không phải là bệnh tâm thần

Bệnh động kinh từ lâu đã và đang là vấn đề rất được quan tâm trên thế giới. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hiện nay có khoảng 50 triệu người trên thế giới bị bệnh động kinh, tỷ lệ mắc thay đổi tùy theo từng quốc gia và vùng địa lý. Riêng tại Việt Nam có khoảng 0,5 - 2% dân số bị bệnh động kinh, trong đó gần 60% số bệnh nhân là trẻ em. Căn bệnh này được xem như một bệnh lý tổn thương ở não do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra với tình trạng bệnh cảnh đa dạng, có thể gặp ở  mọi lứa tuổi, mọi giới. 
Khi lên cơn co giật, động kinh có thể gây nên những biến chứng hoặc tai nạn khó lường, thậm chí gây tử vong cho người bệnh. Đặc biệt khi cơn kéo dài có thể làm tổn thương não, khiến não thiếu oxy, tắc nghẽn đường thở, kèm theo là những biến đổi tâm lý mặc cảm, tự ti...
PGS.TS Trần Viết Nghị - Chủ tịch Hội chống động kinh Việt Nam trong buổi hội thảo
Hiểu được điều đó, Hội Chống Động kinh Việt Nam đã tổ chức buổi hội thảo khoa học với chuyên đề: “Thông tin cập nhật về giải pháp mới giúp hỗ trợ điều trị bệnh động kinh” do PGS.TS Trần Viết Nghị - Chủ tịch Hội chống động kinh Việt Nam chủ trì.
Tại hội thảo, các vấn đề của bệnh động kinh từ góc độ khoa học đến góc độ xã hội, từ cách hỗ trợ điều trị bằng các sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng đến cách xử lý, chăm sóc cùng với cách đối xử với bệnh nhân để giúp họ hòa nhập với cuộc sống dễ dàng hơn đã được cập nhật thông qua bản báo cáo khoa học: "Thực hành chẩn đoán và điều trị bệnh động kinh" của GS.TS Trần Văn Chương - Trưởng khoa Nội thần kinh - Bệnh viện 103 và "Quan niệm và trị liệu co giật - Động kinh trong Y học cổ truyền" của PGS.TS Nguyễn Nhược Kim - Nguyên trưởng khoa Y học Cổ truyền Đại học Y Hà Nội - Phó Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam.
Trong buổi hội thảo, PGS,TS Trần Viết Nghị, GS.TS Trần Văn Chương và PGS.TS Nguyễn Nhược Kim nhận được rất nhiều câu hỏi của các bác sỹ, bệnh nhân tham dự về các giải pháp mới hỗ trợ điều trị căn bệnh nguy hiểm này
Đặc biệt, giải pháp hỗ trợ điều trị với các sản phẩm TPCN được các bác sỹ và người tiêu dùng thực sự quan tâm. Theo các chuyên gia y tế, TPCN là sản phẩm được kết hợp theo y học cổ truyền và y học hiện đại, mở ra kỳ vọng mới giúp hỗ trợ làm giảm các chứng co giật, tăng động, rối loạn cảm xúc, giúp người bệnh động kinh sớm hồi phục sức khỏe và hòa nhập với cộng đồng.
Hội thảo được tổ chức ngày 27/6/2015 có sự tham dự của GS.TS Lê Đức Hinh - Chủ tịch Hội thần kinh học Việt Nam; GS. Hoàng Tích Huyền - Nguyên trưởng bộ môn Dược lý lâm sàng- trường Đại học Y Hà Nội cùng đông đảo y, bác sỹ tại các bệnh viện trên toàn TP.Hà Nội. 
PV H+
 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh