Chưa bao giờ đạt cực khoái: Nguyên nhân và điều trị thế nào?

Yếu tố tâm lý cũng có thể là nguyên nhân gây ra rối loạn cực khoái

Những điều cần biết về bệnh tình dục chlamydia

Làm gì khi mới được chẩn đoán dương tính với herpes?

Bị nhức đầu khi quan hệ tình dục có phải là bệnh?

Phụ nữ mãn kinh càng cần "giữ lửa"

TS. Laura Berman – Chuyên gia tư vấn tâm lý và sức khỏe tình dục hàng đầu Hoa Kỳ trả lời:

Chào bạn!

Qua mô tả của bạn, có thể bạn bị "rối loạn cực khoái". Việc điều trị triệu chứng này sẽ khó khăn hơn so với trường hợp từng có cực khoái

Có những nguyên nhân gây ra tình trạng này như: Tổn thương thần kinh hoặc bất kỳ chấn thương vùng chậu do tai nạn hoặc phẫu thuật đều có thể làm giảm khả năng "lên đỉnh" khi thân mật. Đặc biệt, có vấn đề về lưu thông máu (ví dụ mắc bệnh đái tháo đường) cũng ảnh hưởng đến cực khoái. Yếu tố tâm lý cũng có thể là nguyên nhân gây ra rối loạn này.

Để xác định xem nguyên nhân nào gây nên tình trạng này, bạn nên đi khám bác sỹ để được tư vấn và điều trị.

Bạn cũng không nên giả vờ "lên đỉnh", bởi điều này có thể làm tổn thương tới cảm xúc của người bạn đời, nếu người ấy phát hiện ra. Thay vì giả vờ có cực khoái, tại sao bạn không chủ động hướng dẫn cho anh ấy biết bạn muốn như thế nào trong vấn đề tình dục? Và hãy nhớ, luôn luôn tạo cho cơ thể và tâm trí được thư giãn, vì cực khoái sẽ không đến nếu bạn đang căng thẳng hoặc lo lắng.

Chúc bạn sức khỏe!

TS. Laura Berman là tác giả của nhiều cuốn sách viết về sức khỏe tình dục bán chạy nhất. Ngoài ra, bà còn tham gia tư vấn về trong chương trình “In the bedroom with dr Laura Berman” trên kênh OWN (Hoa Kỳ).

TS. Laura Berman hiện cũng đang tham gia giảng dạy về Phụ khoa tại Trường Y Feinberg thuộc Đại học Northwestern (Chicago, Hoa Kỳ).
M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị