Phụ nữ mang thai nên làm gì để giữ sức khỏe trong mùa mưa bão?

Phụ nữ mang thai nên chú ý giữ sức khỏe trong mùa mưa bão

Những căn bệnh thường gặp trong mùa mưa và cách phòng tránh

Làm sao để trẻ luôn khỏe mạnh trong mùa mưa?

Những điều cần biết về ngộ độc thực phẩm mùa mưa lũ

4 lý do khiến bạn bị buồn ngủ trong mùa mưa

Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng

Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng có vai trò rất quan trọng với phụ nữ mang thai trong mùa mưa bão. Nguyên nhân là do phụ nữ mang thai dễ mắc bệnh do hệ miễn dịch suy yếu. Để tăng cường hệ miễn dịch, phụ nữ mang thai nên lựa chọn chế độ ăn giàu proten. Bà bầu nên lựa chọn các thực phẩm tươi sống để chế biến món ăn, tránh ăn rau bina và bắp cải sống.

Kết quả hình ảnh cho chế độ ăn uống cân bằngThực hiện chế độ ăn uống cân bằng giúp tăng cường sức khỏe

Uống đủ nước  

Trời mưa, độ ẩm cao dễ khiến nhiều người không uống đủ nước. Bà bầu bị mất nước có thể gây ảnh hưởng xấu cho cả mẹ và bé. Mất nước khiến lượng nước ối thấp và ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của em bé. Tình trạng này cũng làm tăng nguy cơ sinh non, ảnh hưởng đến việc sản xuất sữa mẹ. Thiếu ối cũng có thể gây thiếu hụt dinh dưỡng và ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé.

Để bổ sung đủ nước, ngoài nước lọc, phụ nữ mang thai cũng có thể uống nước trái cây, nước dừa. 

Nên nấu ăn tại nhà

Phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn thực phẩm đường phố, để tránh bị ngộ độc thực phẩm. Ăn các loại thực phẩm và nguồn nước không đảm bảo vệ sinh dễ khiến bạn bị mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Trong trường hợp bạn thèm các món ăn đường phố, hãy thử làm chúng tại nhà để đảm bảo vệ sinh. 

Phụ nữ mang thai nên nấu ăn tại nhà, hạn chế ăn thức ăn đường phố

Chú ý rửa tay sạch

Để phòng các bệnh thường gặp trong mùa mưaphụ nữ mang thai nên chú ý vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Nên rửa tay bằng xà phòng trước và sau khi ăn. Nếu phải làm việc ngoài trời hay vừa đi ra ngoài trời mưa về, bạn nên rửa tay, chân bằng xà phòng hoặc dùng dung dịch sát khuẩn.

Phòng ngừa muỗi đốt

Muỗi dễ sinh sôi và phát triển trong tiết trời ẩm ướt. Để hạn chế các bệnh do muỗi truyền, bạn nên sử dụng thuốc chống muỗi và mắc màn khi ngủ. Nếu xung quanh nhà hoặc trong nhà có những vũng nước tù đọng, hãy loại bỏ các dụng cụ chứa nước để loại bỏ nơi sản sinh của muỗi. 

Dùng thuốc chống muỗi giúp hạn chế muỗi đốt

Chọn giày dép phù hợp

Khi trời mưa, bạn có thể dễ bị trượt ngã khi đi ra ngoài. Trượt ngã có thể gây hại cho cả bạn và em bé. Do vậy, nếu đang mang thai hãy cố gắng hạn chế đi ra ngoài. Nếu phải đi ra ngoài, hãy chọn giày dép chống trơn trượt.

Mặc quần áo phù hợp

Độ ẩm tăng cao có thể khiến cơ thể nhớp nháp, khó chịu. Vì vậy, bà bầu nên mặc quần áo thoải mái, thoáng mát, không bó sát vào người đặc biệt nếu bạn đang mang thai trong những tháng cuối. Bà bầu nên lựa chọn quần áo được làm bằng chất liệu thấm hút mồ hôi tốt như cotton. Tránh mặc quần áo được làm bằng vải tổng hợp vì chúng không thấm mồ hôi và giữ nhiệt dễ gây ngứa ngáy, phát ban.

Thanh Tú H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp