Làm sao để trẻ luôn khỏe mạnh trong mùa mưa?

Cha mẹ cần cẩn trọng khi chăm sóc trẻ trong mùa mưa

Làm gì để có sức khỏe tốt vào mùa mưa

Những quan niệm sai lầm về chăm sóc sức khỏe mùa mưa

Cảnh giác bệnh về da mùa mưa lũ và cách phòng ngừa

Cách chăm sóc người bệnh đái tháo đường trong mùa mưa

Bảo vệ trẻ khỏi nguy cơ côn trùng cắn

Nắng mưa xen kẽ có thể là điều kiện thuận lợi để nhiều loại côn trùng phát triển. Côn trùng cắn hoặc đốt có thể khiến bé bị ngứa ngáy khó chịu. Thêm vào đó, một số côn trùng có thể là nguồn mang mầm bệnh nguy hiểm, do vậy bạn nên bảo vệ trẻ khỏi nguy cơ bị côn trùng cắn. 

Bé dễ bị côn trùng đốt trong mùa mưa

Không để con bị ướt mưa 

Ngấm nước mưa có thể khiến bé có nguy cơ bị cảm lạnh và thậm chí là viêm phổi. Do vậy, bạn không nên để bé bị ướt mưa. Nếu phải đi ra ngoài, bạn nên che chắn cẩn thận cho con.

Giữ môi trường xung quanh sạch sẽ

Nếu nhà bạn có sân vườn quanh nhà, trước khi mùa mưa đến, bạn nên phát bớt các tán cây và thông cống rãnh, tránh ngập úng để muỗi không thể sinh sản và các vi khuẩn, nấm gây bệnh cũng không thể sinh sôi nảy nở.

Lựa chọn quần áo phù hợp cho trẻ

Trong mùa mưa, nhiệt độ thường thay đổi liên tục nên trẻ dễ bị cảm lạnh, ho, sốt... Vì vậy, cha mẹ phải chăm sóc trẻ cẩn thận hơn. Điều quan trọng là cần nhận ra sự thay đổi nhiệt độ hàng ngày và cho trẻ mặc quần áo phù hợp với thời tiết.

Trong mùa mưa trẻ dễ bị cảm lạnh, ho và sốt

Thực hiện theo chế độ ăn uống lành mạnh

Cách tốt nhất để giữ cho con bạn an toàn trong mùa mưa là giữ cho khả năng miễn dịch của chúng luôn khỏe mạnh. Để tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, bạn nên cho con ăn uốnghợp lý. Thực đơn hằng ngày của bé cần phải đảm bảo đầy đủ 4 nhóm chất chính là đạm, bột đường, chất béo, vitamin, khoáng chất và chất xơ và nên ăn nhiều thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch như sữa chua, tỏi, gừng, hạnh nhân...

Thanh Tú H+ (Theo Timesnownews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ