Phụ nữ trung niên phải làm sao để ngăn ngừa nếp nhăn, nám sạm?

Muốn ngăn ngừa nếp nhăn, nám sạm, nên chăm sóc da từ sớm

Charmlux Anti-Aging - Giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da

Nhai thai cừu: Món quà cho sức khỏe

Tại sao Kim Kardashian, Victoria Beckham thích làm đẹp bằng nhau thai cừu?

Muốn “lão hóa ngược”: Hãy dùng nhau thai cừu!

Theo Bác sỹ, Phó giáo sư Lâm sàng Jeremy Brauer, Đại học New York (Mỹ), thông thường, chỉ khi có những dấu hiệu lão hóa da đáng chú ý như da chảy xệ, không đều màu, lỗ chân lông to, chị em mới bắt đầu lo lắng đến sức khỏe của làn da mà không biết rằng  các dấu hiệu lão hóa da đã âm thầm xuất hiện ngay từ độ tuổi 25. Bởi vậy, không bao giờ là quá sớm để chăm sóc và nuôi dưỡng làn da.

Với phụ nữ trung niên, có những biện pháp chăm sóc riêng để có làn da tươi trẻ, ngăn ngừa nếp nhăn và nám sạm theo từng mốc thời gian.

Chống lão hóa da độ tuổi 40

Ở độ tuổi này, quá trình sản xuất collagen trong da giảm mạnh, da bắt đầu xuất hiện các vết nám sạm, nếp nhăn và chảy xệ. Bên cạnh đó, sự thay đổi nội tiết tố thời kì tiền mãn kinh khiến lỗ chân lông to ra và mụn trứng cá ngày càng nhiều hơn.

Dùng kem dưỡng ẩm, serum đặc trị, uống đủ nước sẽ giúp da mọng nước, giảm nếp nhăn

Các chuyên gia khuyên chị em nên dùng bổ sung vitamin C và retinoid cho làn da. Hai thành phần này sẽ giúp kích thích cơ thể tăng tổng hợp collagen, điều trị và ngăn ngừa các nếp nhăn, chống lại mụn trứng cá hiệu quả.

Tuy nhiên, nhược điểm khi dùng retinoid là da sẽ rất nhạy cảm với ánh nắng. Do đó, chị em cần dùng thêm kem chống nắng có chỉ số SPF cao (tối thiểu 50) để bảo vệ làn da khỏi các tia UV từ môi trường xung quanh.

Với chị em da dễ bị kích ứng, vitamin C được sử dụng để thay thế retinoid. Vitamin C giúp kích thích tăng sinh collagen, chống lại nếp nhăn và thậm chí ngăn ngừa tác hại từ tia UV. Chất chống oxy hóa này cũng giúp khắc phục tình trạng tăng sắc tố da, bao gồm thâm mụn và các vết nám da.

Độ tuổi 40, làn da của bạn cần: Retinoid, vitamin C, kem chống nắng có chỉ số SPF 50.

Chống lão hóa da độ tuổi 50

Thời kỳ mãn kinh có thể khiến làn da của phụ nữ lão hóa nhanh hơn. Suy giảm collagen sẽ khiến da chảy xệ. Tiếp xúc thường xuyên dưới ánh nắng mặt trời khiến da sần sùi và thâm xỉn. Khi này, dùng kem dưỡng ẩm và các dưỡng chất cho da như retinoid hoặc vitamin C sẽ giúp da mềm mịn và căng bóng hơn.

Để tăng cường collagen, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp microneedling (còn được gọi là lăn kim trên da). Khi được thực hiện đúng, microneedling tạo ra những vết thương nhỏ cho da, từ đó kích thích cơ thể tăng sản xuất collagen và elastin, cải thiện sẹo và nếp nhăn, giảm sắc tố và làm trẻ hóa làn da. Tuy nhiên, chị em cần tìm hiểu và thực hiện phương pháp này tại các spa hoặc thẩm mỹ viện uy tín. Ngoài ra, điều trị bằng laser cũng giúp giảm sẹo mụn, thâm nám và nếp nhăn.

Làn da ở độ tuổi 50 cần: Kem chống nắng chỉ số SPF 50, retinoid hoặc vitamin C, lăn kim, điều trị bằng laser.

Chống lão hóa da độ tuổi 60

Các loại kem bôi tại chỗ có thể chống lại nếp nhăn, tăng sắc tố da, cải thiện độ săn chắc, nhưng không giúp nâng cơ khi da quá chùng nhão.

Vì vậy, biện pháp được nhiều chị em lựa chọn ở độ tuổi này là tiêm các chất làm đầy như Sculptra, Voluma, Radiesse, Restylane, Juvederm, Xeomin hoặc Radiesse.

Bí quyết chống lão hóa da mọi độ tuổi đều cần:

Không bao giờ là quá muộn để chống lão hóa da, kéo dài tuổi thanh xuân. Để ngăn ngừa lão hóa da, chị em đừng quên thực hiện những nguyên tắc sau:

- Bôi kem chống nắng, dù trời mưa hay nắng;

- Bôi kem dưỡng da và dùng thực phẩm bổ sung chống lão hóa chuyên sâu. Hiện nay, có nhiều thành phần chống lão hóa da hiệu quả, trong đó, không thể không kể đến tinh chất nhau thai cừu. Các nghiên cứu chứng minh tinh chất nhau thai cừu giúp trẻ hóa tế bào da từ sâu bên trong, đồng thời giúp ngăn ngừa nếp nhăn, nám sạm và các dấu hiệu lão hóa da hiệu quả.

- Dùng serum đặc trị từng vấn đề về da;

- Đội mũ, đeo kính râm, mặc áo chống nắng để bảo vệ làn da trước tác hại của ánh nắng mặt trời;

- Uống đủ nước, ăn nhiều rau củ quả, không thức khuya, giúp các tế bào da sớm hồi phục.

Vân Anh H+ (Theo healthline)

Muốn “lão hóa ngược”: Hãy dùng nhau thai cừu! - Ảnh 7

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Charmlux Anti-Aging được bào chế bằng công nghệ đông khô giữ lại được toàn bộ các thành phần quý giá của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen làm tăng tác dụng chống lão hóa, giúp trẻ hóa làn da từ bên trong, làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường sức khỏe.
Bên cạnh đó, kem chống lão hoá da Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, Mật ong lên men, Hyalo-oligo, Physavie … giúp nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, giữ độ ẩm cho da từ các lớp sâu bên trong da, phục hồi tổn thương, làm mờ sẹo, giúp giảm nếp nhăn, đem lại cho phụ nữ làn da căng, trắng mịn.

Hãy sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux Anti-Aging để luôn có làn da tươi trẻ, trắng mịn, căng tràn sức sống.

Số GPQC: 02369/2016/XNQC-ATTP
Website: http://charmlux.vn/ . Hotline:1900 6436.
Fanpage: https://www.facebook.com/Nhauthaicuu.Charmlux
Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp