Tự làm mặt nạ tự nhiên trị mụn đầu trắng tại nhà

Làm thế nào để loại bỏ mụn đầu trắng hiệu quả

Những công dụng trị mụn trứng cá hiệu quả bất ngờ đến từ Vitamin C

Bạn đã biết cách loại bỏ mụn trứng cá từ cà chua chưa?

Da mặt bị nổi mụn trứng cá nhỏ màu trắng phải làm sao?

Da mặt bị nổi mụn trứng cá nhỏ màu trắng phải làm sao?

Mặt nạ yến mạch + sữa chua

Thành phần: 1 thìa cà phê bột yến mạch; 2 thìa cà phê sữa chua.

Cách làm: Trộn bột yến mạch và sữa chua tạo thành hỗn hợp, đắp mặt nạ lên khu vực bị mọc mụn đầu trắng và thư giãn khoảng 10 - 15 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất. Phương pháp này giúp đẩy nhân mụn đầu trắng lên dễ dàng, giúp da sáng và mịn màng hơn.

Nước ép cà chua + chanh

Thành phần: 1 thìa cà phê nước ép cà chua; ½ thìa cà phê nước cốt chanh

Cách làm: Trộn tất cả các thành phần với nhau, thoa đều lên da mặt, để khô và thư giãn khoảng 10 - 15 phút, rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm. Thực hiện hàng tuần để loại bỏ mụn đầu trắng hiệu quả. Chất chống vi khuẩn có trong cà chua và chanh giúp chống lại vi khuẩn gây mụn đầu trắng và giúp bạn sở hữu làn da mịn màng.

Mặt nạ bột trà xanh + bột đậu gà

Thành phần: 1 thìa cà phê bột trà xanh; ½ thìa cà phê bột đậu gà

Cách làm: Trộn bột trà xanh và bột đậu gà cùng 1 lượng nước vừa đủ để tạo thành hỗn hợp, massage hỗn hợp này lên toàn bộ vùng da bị nổi mụn đầu trắng và thư giãn khoảng 10 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện hàng tuần để có kết quả như ý. Mặt nạ này có tác dụng loại bỏ độc tố và các tạp chất tích tụ trong da giúp đẩy mụn đầu trắng ra khỏi da.

Nước chiết xuất từ vỏ cây phỉ (Witch Hazel) + mật ong

Thành phần: 4 - 5 giọt nước chiết xuất từ vỏ cây phỉ; 1 thìa cà phê mật ong

Cách làm: Trộn các thành phần với nhau. Nhẹ nhàng massage hỗn hợp lên vùng da bị ảnh hưởng và thư giãn khoảng 5 - 10 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất. Tính chất làm se tự nhiên của vỏ cây phỉ kết hợp với mật ong giúp loại bỏ mụn đầu trắng hiệu quả.

Vitamin E + tinh dầu cây chè

Thành phần: 1 viên nang vitamin E; 3 - 4 giọt tinh dầu cây chè

Cách làm: Cắt đầu viên nang vitamin E, bóp lấy dầu bên trong. Trộn dầu vitamin E với tinh dầu cây chè, nhẹ nhàng massage hỗn hợp lên da và thư giãn khoảng 10 - 15 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/tháng để có kết quả tốt nhất. Mặt nạ này thẩm thấu sâu vào bên trong lớp da và loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn trong da hiệu quả.

Gỗ đàn hương + nước hoa hồng

Thành phần: ½ thìa bột gỗ đàn hương; 2 thìa cà phê nước hoa hồng.

Cách làm: Cho các thành phần vào bát trộn đều. Massage hỗn hợp lên vùng da bị ảnh hưởng, thư giãn khoảng 15 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần để loại bỏ mụn đầu trắng trên da hiệu quả. Bột gỗ đàn hương và nước hoa hồng có chứa đặc tính chống khuẩn và làm dịu da, giúp điều trị mụn đầu trắng và ngăn ngừa mụn tái phát.

Cỏ ca ri + gel nha đam (lô hội)

Thành phần: 1 nắm hạt cỏ ca ri; 2 thìa cà phê gel nha đam.

Cách làm: Ngâm cỏ ca ri trong bát nước đầy khoảng 5 - 6 giờ, vớt ra nghiền hoặc xay nhuyễn. Trộn bột cỏ ca ri cùng gel nha đam. Thoa hỗn hợp này lên khu vục bị ảnh hưởng và thư giãn khoảng 10 phút, rửa mặt sạch lại bằng nước ấm. Mặt nạ này giúp làm sáng da, se khít lỗ chân lông và điều trị mụn đầu trắng cứng đầu.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp