Cỏ cà ri: Phương thuốc tự nhiên cho người đái tháo đường

Cỏ cà ri và hạt của chúng giúp ổn định đường huyết, hạn chế nguy cơ đái tháo đường

Lợi ích từ cỏ cà ri cho nam giới

Tập tạ giúp giảm nguy cơ đái tháo đường

Mix 2 thuốc này nhân thêm cơ hội bị đái tháo đường?

"Tuyến tuỵ nhân tạo" giúp bệnh nhân đái tháo đường sống như người thường

1. Làm giảm mức độ glucose trong máu

Theo nghiên cứu năm 2014 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng, cỏ cà ri có chứa chất xơ hòa tan, có khả năng làm giảm sự hấp thụ glucose của tế bào, giúp hạ đường huyết. Ngoài ra, nó còn chứa trigonelline - một hợp chất làm tăng độ nhạy cảm của insulin và 4-hydroxyisoleucine – acid amin giúp kích thích giải phóng insulin ở các tế bào tuyến tụy, do đó giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu một cách tự nhiên.

Cỏ cà ri được sử dụng như một loại rau ăn, còn hạt cà ri ngâm nước nóng, hoặc được ăn sống, rang, xay...

2. Chống oxy hóa

Cỏ cà ri có chứa các polyphenol và flavonoid có tác dụng chống oxy hóa, làm giảm lượng cholesterol và triglyceride trong cơ thể. Các galactomannan hình thành một lớp chất nhầy trong ruột, do đó hạn chế sự hấp thụ lipid và glucose. Nó cũng có chứa khoảng 48% chất xơ, 26% protein, là một trong những thực phẩm lành mạnh dành cho người đái tháo đường, có nguy cơ cholesterol và lipid cao.

3. Làm chậm sự phát triển của đái tháo đường

Nếu bạn đang bị tiền đái tháo đường hoặc đái tháo đường, với chế độ ăn uống lành mạnh, bao gồm khoảng 10gr cỏ cà ri hoặc hạt cà ri mỗi ngày để ổn định đường huyết, kết hợp với chế độ tập thể dục thể thao đều đặn, sử dụng thực phẩm bổ sung hỗ trợ điều trị đái tháo đường, có thể giúp bạn làm chậm sự khởi phát của đái tháo đường và hạn chế được các biến chứng do đái tháo đường.

Cách sử dụng cỏ cà ri:

Một nghiên cứu năm 2009 được công bố trên Tạp chí Quốc tế Vitamin và Nghiên cứu dinh dưỡng cho thấy hạt cà ri phát huy tác dụng hạ đường huyết khi được sử dụng trong hình thức ngâm. Hạt cỏ cà ri được ngâm trong nước nóng, ăn trong vòng 8 tuần, giúp người đái tháo đường type2 kiểm soát đường huyết hiệu quả. Ngoài ra, cỏ cà ri có thể được ăn như một loại rau, hạt cà ri có thể ăn sống, hoặc rang lên trộn vào cơm ăn như lạc.

Ngoài sử dụng cỏ cà ri, còn có rất nhiều các hoạt chất sinh học từ thiên nhiên có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường tác dụng của insulin, giảm stress oxy hóa tế bào – nguyên nhân làm phát sinh biến chứng đái tháo đường như Nhàu, Câu kỷ tử, Mạch môn, Hoài sơn… Qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học thấy rằng, việc kết hợp sử dụng thêm các dược liệu này sẽ giúp hỗ trợ ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng đái tháo đường hiệu quả.

Ngọc Hoa H+(Theo Thehealthsite)



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết