Phương pháp tự nhiên mẹ cần biết để trị hăm tã cho trẻ

Phương pháp tự nhiên ngăn ngừa tiêu chảy ở trẻ và trị hăm tã cho bé

Cách đơn giản nhất để phân biệt bé bị hăm tã hay nhiễm nấm?

Trị hăm tã theo cách dân gian cho trẻ

Vì sao bé ăn nhiều nhưng chậm tăng cân?

Chữa hăm tã cho trẻ sơ sinh đơn giản với dầu mè

Hăm tã ở trẻ sơ sinh chủ yếu do những nguyên nhân sau:

Để phòng ngừa và chữa trị hăm tã cho bé, các mẹ có thể áp dụng những phương pháp tự nhiên như sau:

Dầu magne

Các loại thuốc mỡ bôi như steroid có thể gây kích ứng cho làn da mỏng manh của trẻ. Dầu magne có thể khắc phục điều đó vì tính chất thân thiện với làn da. Dầu magne có tác dụng chống viêm, làm lành vết thương, nhờ vậy có thể giúp chữa lành hăm tã nhanh chóng. Bạn có thể massage hỗn hợp dầu magne 2% và kem calendula trực tiếp lên da để chữa hăm tã cho trẻ.

Thay đổi tã thường xuyên hơn

Nguyên nhân lớn nhất của hăm tã là bỉm, tã quá bẩn, ẩm ướt hoặc dính phân quá lâu. Thông thường, bé phải được thay tã 8 - 10 lần mỗi ngày.

Đất sét bentonite

Bentonite được hình thành từ tro núi lửa tự nhiên, có thành phần chính là khoáng montmorillonite (MMT), một số khoáng chất khác như saponite, notronite, beidellite, calci, magne, silic, natri, đồng, sắt và kali. Bentonite được y học cổ xưa và hiện đại thừa nhận những công dụng đặc biệt trong: Chữa bệnh ngoài da, giải độc cơ thể, ngăn chặn ung thư, hỗ trợ sức khoẻ đường ruột... và chúng có thể chữa hăm tã ở trẻ.

Bentonite thường có màu trắng sữa hoặc xám

Hãy trộn 1,5 thìa đất sét với 2 thìa nước và bôi hỗn hợp sệt sệt này trực tiếp lên vùng da bị hăm của bé. Chờ đất sét khô (mất khoảng 20 phút) và sau đó rửa sạch với nước ấm. Hỗn hợp đặc biệt này thích hợp để làm giảm các vết đỏ, chống viêm, diệt trừ vi khuẩn, chống nấm... Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng 1 - 2 lần/tuần.

Kem chống hăm tã tự làm

Bạn có thể trộn hỗn hợp bơ hạt mỡ (bơ shea), dầu dừa, sáp ong và kem calendula để tạo thành kem bôi chống hăm tã cho trẻ. Bơ hạt mỡ là thành phần hoàn hảo cho thuốc mỡ chống hăm tã vì nó giúp kháng nấm và chống viêm. Bên cạnh đó, kem calendula chứa acid linoleic giúp chống viêm, giảm kích ứng và ngăn chặn vi khuẩn lây lan.

Chữa tiêu chảy dứt điểm

Một triệu chứng cũng dẫn đến hăm tã ở trẻ đó là tiêu chảy cấp. Hăm tã thường xuất hiện vào ngày thứ 2 - 5 sau khi bé bị tiêu chảy. Chính vì vậy, ngăn ngừa và chữa trị tiêu chảy dứt điểm cho trẻ cũng là một cách để giải quyết hăm tã.

Với những trường hợp trẻ nhỏ bị tiêu chảy cấp cần phải cho uống nước bù điện giải oresol. Trong trường hợp nhà không có hoặc trẻ không uống được oresol có thể dùng nước cháo loãng, nước hoa quả cho trẻ uống. Với trẻ còn đang bú mẹ, nên tăng thêm số lần cho con bú. Nếu trẻ mệt không muốn bú mẹ thì tốt nhất là vắt sữa vào một cốc sạch (đã khử trùng) rồi cho con uống sữa đó. Những trẻ tiêu chảy không mất nước có thể điều trị tại nhà và tái khám theo hướng dẫn của nhân viên y tế.

Tuyệt đối không được sử dụng các loại thuốc cầm tiêu chảy ở trẻ em. Tiêu chảy đa phần là do nhiễm trùng ở đường ruột, tiêu phân lỏng cũng là cách bảo vệ cơ thể giúp thải trừ vi trùng, chất độc. Hơn nữa, điều trị chính bệnh tiêu chảy là phòng mất nước; Bù nước và muối nếu trẻ đã mất nước. Các thuốc cầm tiêu chảy là những loại thuốc làm giảm nhu động ruột, liệt ruột làm phân không được thải ra ngoài, trẻ vẫn bị “tiêu chảy” nhưng phân không bài xuất ra ngoài được, ứ lại trong ruột gây chướng bụng, viêm ruột, thậm chí làm tắc ruột, thủng ruột, tử vong.

Bên cạnh đó, khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cốm vi sinh cho trẻ. Cốm vi sinh giúp bổ sung vi khuẩn có ích, ức chế vi khuẩn có hại nhằm lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp phòng và hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột hoặc do dùng thuốc kháng sinh dài ngày. Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung vi chất và các acid amin thiết yếu, giúp trẻ ăn ngon, tăng cường hấp thu dưỡng chất, đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên, nâng cao sức đề kháng và hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ nhỏ.

Biết Tuốt H+

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold

TPCN cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên.

Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp: Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần; Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi; Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng; Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ; Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung.

Cốm vi sinh Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.

XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP

Truy cập website: www.bioacimin.com hoặc gọi số 1900 6436 để có thông tin chi tiết.

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ