Thực phẩm chức năng và thị trường lớn cho trẻ nhỏ

Có nên cho trẻ em dùng thực phẩm chức năng?

21 mẹo vặt thông minh bảo vệ bé yêu ngay trong nhà mình

Những thực phẩm mẹ cần tránh khi cho trẻ ăn

Ngăn ngừa mất nước khi bị tiêu chảy kéo dài

Chế độ ăn cho trẻ bị trào ngược acid

Thị trường thực phẩm chức năng (TPCN) cho trẻ em đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Bắc Mỹ là khu vực dẫn đầu trong hoạt động sản xuất và phân phối TPCN cho trẻ em (chiếm hơn 40% sản phẩm TPCN dành cho trẻ em lưu hành trên thị trường toàn cầu năm 2015). Châu Âu chỉ chiếm dưới 30%. Trong khi đó, Hoa Kỳ chịu trách nhiệm chính cho việc ra mắt của hơn 34% sản phẩm TPCN nhắm vào độ tuổi từ 5 - 12.

Trong việc lựa chọn sản phẩm TPCN nào cho con, các bậc phụ huynh thường có xu hướng tập trung vào nhu cầu chủ yếu như: Nâng cao khả năng miễn dịch, bổ sung dinh dưỡng, thúc đẩy phát triển thể chất và nhận thức. Bên cạnh đó, những nhóm sản phẩm cụ thể như: TPCN cho trẻ em biếng ăn, TPCN bổ mắt cho trẻ em, TPCN chống táo bón cho trẻ em, TPCN tăng chiều cao cho trẻ em... cũng đang được ưa chuộng.

TPCN cho trẻ ngày càng chất lượng

Ở Việt Nam, thị trường TPCN cho trẻ em cũng đang dần phát triển. Cách đây vài năm, có thể thấy rõ ràng các sản phẩm TPCN dành cho trẻ nhỏ ít được đầu tư nghiên cứu bài bản. Phần lớn, các doanh nghiệp thường cho ra đời các sản phẩm có công thức na ná nhau, mà không có nghiên cứu về thành phần, công nghệ đặc biệt để sản phẩm có được những tính chất vượt trội.

Thời gian gần đây, các nhà sản xuất thực phẩm chức năng đã chú trọng hơn vào cả hình thức và chất lượng

Nắm bắt thị trường, các nhà sản xuất TPCN hiện đại đã thay đổi, thực hiện xây dựng thương hiệu dựa trên các tiêu chí: Sản phẩm không biến đổi gene, không có gluten hay các dẫn xuất sữa và đậu nành; Sản phẩm không chứa chất tạo màu, hương vị, chất làm ngọt nhân tạo hay chất bảo quản.

Multivitamin (vitamin tổng hợp) và chất khoáng (calci, kẽm…) tiếp tục thống trị thị trường TPCN dành cho trẻ em. Bên cạnh đó, các sản phẩm như bổ sung DHA/acid béo omega-3, chế phẩm sinh học và chất xơ cũng nở rộ.

Ví dụ điển hình như thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold (được phân phối bởi Công ty CP Dược phẩm Việt Đức) với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Đây cũng là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và gần 98% bà mẹ hài lòng.

Nhiều sự lựa chọn

Hiện nay, các ông bố bà mẹ có rất nhiều lựa chọn TPCN cho con mình: Dạng viên nén, viên nang, dạng bột, chất lỏng, dạng cốm, kẹo dẻo… đảm bảo cho trẻ dễ uống, dễ ăn và không phản kháng.

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất TPCN không chỉ quan tâm tới sự lựa chọn của phụ huynh mà còn nghiên cứu kỹ thị hiếu của trẻ em. Điều đó giải thích vì sao, các thương hiệu TPCN lớn đều đưa tên – hình ảnh nhân vật hoạt hình, nhân vật trong phim quen thuộc với trẻ nhỏ vào bộ nhận diện sản phẩm.

Hình thức sản phẩm thu hút trẻ, khiến trẻ chủ động hơn trong tiêu thụ thực phẩm chức năng

Điển hình như: Thomas và những người bạn (Thomas & Friends, Fitvits), Người Nhện (Ultimate Spider-Man, Marvel), Cậu bé Bọt Biển (Vitamin Gummy ror Children, Superkids), Ninja Rùa (Teenage Mutant Ninja Turtles, Nickelodeon)… Trong khi đó, thương hiệu NatureSmart đưa ra thị trường một loạt các sản phẩm TPCN cho trẻ em với chủ đề Disney, bao gồm: Các nhân vật trong bộ phim Nữ Hoàng Băng Giá (Frozen), Đi Tìm Nemo (Finding Nemo, Vương Quốc Xe Hơi (Cars) và Chuột Mickey (Mickey Mouse)...

Tóm lại, trẻ nhỏ là lứa tuổi cần đảm bảo dinh dưỡng để tăng trưởng thể chất và trí tuệ nên việc bổ sung dinh dưỡng, sử dụng thực phẩm chức năng là rất cần thiết. Tuy nhiên, phụ huynh cần hiểu đúng về tác dụng và chỉ định của sản phẩm, nên tham vấn kxy bác sỹ, chuyên gia y tế trước khi cho trẻ sử dụng thực phẩm chức năng. Nếu hiểu sai dẫn đến dùng sai thì sẽ gây hại cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Biết Tuốt H+

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold

TPCN cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên.

Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp: Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần; Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi; Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng; Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ; Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung.

Cốm vi sinh Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.

XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP

Truy cập website: www.bioacimin.com hoặc gọi số 1900 6436 để có thông tin chi tiết.

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng